Tứ kết lượt về: Dừng lại thôi, PSG!

10/04/2013 03:25 GMT+7

Dẫu Messi vắng mặt, Barcelona vẫn đủ khả năng vượt qua PSG để giành quyền góp mặt ở vòng bán kết.

Dẫu Messi vắng mặt, Barcelona vẫn đủ khả năng vượt qua PSG để giành quyền góp mặt ở vòng bán kết. 

Rạng sáng mai, tại Nou Camp, Barcelona sẽ tiếp PSG trong trận đấu quyết định giành một suất góp mặt ở vòng bán kết Champions League. Với kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi tại Paris, Barcelona có đôi chút lợi thế so với PSG bởi chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 là họ vẫn đủ điều kiện đi tiếp. Ngược lại, PSG buộc phải thắng bởi tỷ số hòa từ 3-3 trở lên khó có thể xảy ra ở trình độ này.

Tuy nhiên, trước khi vào trận, HLV Vilanova cần phải giải quyết hai vấn đề quan trọng. Ai sẽ thay thế Messi trong trường hợp ngôi sao này không kịp bình phục? Và ai sẽ thay Mascherano khi trung vệ này bị treo giò trong lúc Puyol vẫn đang phải dưỡng thương? Ở trường hợp thứ hai, ông Vilanova có khá nhiều chọn lựa khi Bartra, Song và Correia đều sẵn sàng xuất trận. Riêng trường hợp của Messi thì hầu như chỉ có giải pháp Fabregas là khả dĩ.

Tứ kết lượt về: Dừng lại thôi, PSG!
PSG (trái) khó làm nên điều thần kỳ tại Nou Camp - Ảnh: AFP

Như vậy, sức tấn công của Barcelona sẽ giảm đi đáng kể còn hàng phòng ngự cũng không đáng tin cậy như trước nữa. Vì thế, tiền đạo Ibrahimovic mới cho rằng đây chính là thời điểm để PSG làm nên lịch sử. Thế nhưng, Ibrahimovic chớ vội mừng vì với Xavi, Iniesta, Villa, Sanchez và Fabregas, Barcelona vẫn hoàn toàn có khả năng mở toang bất kỳ hàng phòng ngự nào, nhất là khi họ lại được chơi trên sân nhà.

 

Tỷ lệ cược

11.4, 1 giờ 45: Barcelona - PSG: Barca chấp 1 trái rưỡi, thắng 9
Juventus - Bayern Munich: Đồng banh, chủ nhà thắng 8.

G.L (Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên VTV3 và K+)

May cho PSG là Alex, Thiago Silva và Motta đều đã bình phục nên ông Ancelotti chỉ phải quan tâm đến sự vắng mặt của Matuidi (treo giò). Verratti hoặc Chantome sẽ chơi cặp với Beckham ở trung tâm hàng tiền vệ, còn Menez cũng có thể được chọn để thay cho Lucas hoặc Lavezzi.

Do buộc phải có bàn thắng nên nhiều khả năng PSG sẽ chơi bóng một cách tích cực như ở trận lượt đi và cũng dựa vào những đợt phản công nhanh, với vai trò chủ đạo của Ibrahimovic, để gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Barcelona. PSG có thể tìm được bàn thắng nhưng hầu như chẳng ai tin rằng họ sẽ rời sân Nou Camp với một chiến thắng hoang đường.

Trong cặp tứ kết còn lại, Juventus (vắng Vidal và Lichtsteiner do bị treo giò) sẽ khó lòng đảo ngược kết quả thua 0-2 trước Bayern Munich ở trận lượt đi, dù họ được chơi trên sân nhà. Nghĩa là Juventus vẫn có thể thắng nhưng với tỷ số không đủ để giúp họ lọt vào vòng bán kết.

Trần Tôn

>> Barcelona và M.U cùng thắng nhọc
>> Barcelona cho Real Madrid "ngửi khói
>> Barcelona lên kế hoạch “trói chân” Messi dài hạn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.