Từ 'ngựa' thành 'lừa'

17/02/2014 00:25 GMT+7

Món nợ đã được thanh toán sòng phẳng khi Man.City đá bại Chelsea 2-0 để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết Cúp FA.

Món nợ đã được thanh toán sòng phẳng khi Man.City đá bại Chelsea 2-0 để giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết Cúp FA.

 

Đó là chiến thắng đầy thuyết phục khi đội chủ sân Etihad đã biến Chelsea từ một “chú ngựa non” cách đây 12 ngày (Chelsea thắng 1-0) thành một “chú lừa” vô hại.

Người xem chẳng còn thấy đâu sự “tàn nhẫn” trong hàng phòng ngự của Chelsea khi đội trưởng Terry vắng mặt. Cũng chẳng còn thấy “The Blues” thống trị ở khu vực giữa sân khi Luiz buộc phải lùi về chơi ở vị trí trung vệ. Và cũng chẳng còn thấy đâu những pha phản công nguy hiểm khi mọi cầu thủ trên hàng công, kể cả Hazard, đều mờ nhạt.     

Tuy không quá thất thế trong việc nắm quyền kiểm soát bóng (44%), nhưng việc đánh mất thế trận ở tuyến giữa, trái ngược với trận đấu cách đây 12 ngày, đã khiến Chelsea chẳng còn là chính mình. Chỉ có được 2 cú sút chệch mục tiêu trong suốt trận đấu, “The Blues” trở nên vô hại. Ngược lại, hàng thủ của họ đã phải căng mình chống đỡ các đợt tấn công của Man.City mà cũng không thể ngăn cản được đối thủ tung ra 14 cú dứt điểm, trong đó có 2 tình huống dẫn đến bàn thắng và 1 lần bóng dội xà.  

Nguyên nhân là do HLV Pellegrini đã điều chỉnh rất tốt khu vực giữa sân với việc hình thành bộ ba Toure - Garcia - Milner. Nghĩa là ông phải cần đến 2 cầu thủ để lấp đầy khoảng trống mà Fernandinho để lại. Tuy điều này buộc Man.City phải hy sinh một chút mối đe dọa đáng sợ trên 2 cánh của hàng công nhưng bù lại, họ đã đẩy mạnh được những cuộc tấn công ở trung lộ và đồng thời đảm bảo sự an toàn cho hậu cứ.

Kết quả là Man.City chẳng những giữ sạch mành lưới mà còn ghi được 2 bàn từ các pha phối hợp đánh trung lộ (Jovetic và Nasri), dù bàn thắng thứ hai gây tranh cãi về tình huống việt vị. Có thể nói sự trở lại của Nasri sau chấn thương đã mang đến cho hàng công của Man.City tính sáng tạo, giúp Silva giảm bớt áp lực trong nhiệm vụ này để trở nên nguy hiểm hơn.   

Loại Chelsea, Man.City tiếp tục hướng đến cú ăn bốn trong mùa này. Tuy nhiên, một rào cản đáng sợ khác - Barcelona - đang chờ đợi họ ở vòng 1/8 Champions League.

Everton vào tứ kết

Không quá vất vả khi Everton vượt qua đối thủ cùng giải ngoại hạng là Swansea 3-1 ngay trên sân nhà ở vòng 1/16 Cúp FA vào tối qua. Các bàn thắng do công của Traone, Naismith và Baines (sút 11 m). Bàn gỡ của đội khách do De Guzman ghi. Rooney đã gia hạn hợp đồng 5 năm rưỡi nữa với M.U và nhận lương 300.000 bảng/tuần.

T.K

Nam Khang

>> Phục hận Chelsea thành công, Man City vào tứ kết Cúp FA
>> Aguero lập hattrick giúp Man City thắng ngược ở Cúp FA
>> Cúp FA: Man City hủy diệt Blackburn tại Etihad
>> Cổ tích ở FA Cup

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.