Từ Ronaldo đến De Ligt, Juventus đang xây dựng một dải ngân hà

18/07/2019 14:01 GMT+7

Mùa hè năm ngoái, Juventus chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Một năm sau, đội bóng thành Turin tiếp tục có thêm Matthijs De Ligt, một trong những 'mặt hàng hot' nhất thị trường chuyển nhượng.

Mùa giải vừa qua, Juventus đã lập kỷ lục khi có lần thứ 8 liên tiếp vô địch Serie A. Điều đó cho thấy vị thế thống trị không thể chối cãi của "Bà đầm già" thành Turin ở đấu trường quốc nội. Tuy nhiên, tại đấu trường châu Âu, đội bóng thành Turin vẫn chưa thể chinh phục thành công Champions League, dù rằng đã có đến 2 lần vào chung kết những năm gần đây.
De Ligt chính thức sang Juventus và nhận lương cao ngất ngưởng
Mùa hè năm ngoái, Juventus đã bỏ ra 100 triệu euro để chiêu mộ Ronaldo. Không ít người cho rằng đó là một thương vụ sai lầm của Juve khi ngôi sao người Bồ Đào Nha đã lớn tuổi. Thế nhưng, CR7 cho thấy anh vẫn còn giá trị sử dụng khi ghi được tổng cộng 28 bàn trong 43 trận trên mọi đấu trường.
Dù vậy, một mình Ronaldo cũng không thể giúp Juventus hoàn thành ước nguyện đăng quang ở Champions League khi bị Ajax loại ở tứ kết. Đó có lẽ là một đòn đau giáng vào tham vọng của "Bà đầm già" thành Turin khiến cho ban lãnh đạo đội bóng này quyết định tiếp tục chi đậm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Ramsey (10) là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa của Juventus

AFP

Trong vài ngày vừa qua, người hâm mộ bóng đá thế giới không khỏi ngạc nhiên khi trung vệ trẻ đầy tiềm năng De Ligt đã đầu quân cho Juventus theo bản hợp đồng trị giá 70 triệu euro từ Ajax. Đó là cầu thủ chất lượng mà Juve có được trong mùa hè này, sau Aaron Ramsey, Adrien Rabiot và thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon.
Cùng với De Ligt, Juventus còn chiêu mộ 2 trung vệ trẻ khác là Lucal Pellegrini (20 tuổi), từ AS Roma với giá 20 triệu euro và Merih Demiral (21 tuổi) từ Sassuolo với giá 18 triệu euro. Họ sẽ là những nhân tố dần thay thế các lão tướng Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci đã lớn tuổi.
Tuổi 34, Ronaldo bá đạo thế nào ở Juventus sau 1 năm
Không chỉ vậy, Juventus còn đứng trước một thương vụ bom tấn khác khi có thông tin cha của siêu sao Neymar sẽ sang Turin để gặp giám đốc thể thao Fabio Paratici của đội bóng giàu thành tích nhất nước Ý. Hiện chưa có thông tin nào thêm nhưng trong tình cảnh Neymar muốn rời khỏi PSG, biết đâu Juve sẽ là bến đỗ tiếp theo cho sự nghiệp của tiền đạo người Brazil.
Tuy nhiên, dù có mua Neymar hay không thì lực lượng của Juventus ở mùa tới cũng rất đáng gờm khi họ có Ronaldo ở tuyến trên, Ramsey, Rabiot ở giữa sân và hàng thủ thì có thêm De Ligt. Bất cứ đội bóng nào muốn vào sâu ở Champions League cũng cần phải coi chừng "Bá đầm già".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.