Từ 'vua' thành 'quỷ'

24/08/2014 03:00 GMT+7

Chiến lược gia người Hà Lan bắt đầu thấm thía sự tàn bạo của báo chí Anh, khi mới chỉ 2 tuần trước còn được coi là “vua”, giờ ông đã là “quỷ” sau trận thua đầu mùa của Manchester United.

Chiến lược gia người Hà Lan bắt đầu thấm thía sự tàn bạo của báo chí Anh, khi mới chỉ 2 tuần trước còn được coi là “vua”, giờ ông đã là “quỷ” sau trận thua đầu mùa của Manchester United.

>> Cái cúp còn thiếu của người 'Giỏi hơn ông Van Gaal
>> Van Gaal lập 2 kỷ lục buồn trong trận khai mạc Premier League
>> Swansea hạ M.U ở Old Trafford trong ngày Van Gaal ra mắt

 Từ
HLV Louis van Gaal cùng M.U hạ quyết tâm thắng Sunderland để lấy lại niềm tin - Ảnh: Reuters

Phát biểu trước trận gặp Sunderland tối nay trên sân khách Ánh Sáng, ông Van Gaal phàn nàn: “Trong thế giới bóng đá ngày nay, truyền thông đưa bạn lên mây nhưng cũng sớm dìm bạn xuống nước. Cách đây 2 tuần, họ coi tôi là ông vua ở Manchester, bây giờ tôi đã là con quỷ thành Manchester”.

Nói như vậy, rõ ràng ông Van Gaal đã cảm nhận áp lực lớn đang đè lên vai mình. Việc đầu tiên nhằm gỡ bỏ áp lực đó là cần sự ủng hộ từ CĐV Manchester United (M.U). Thế nên, ông Van Gaal đề nghị CĐV M.U bình tĩnh, tự tin và kiên nhẫn, vì đây đang trong quá trình ông xây dựng lại đội bóng nên cần thời gian củng cố. Ông Van Gaal giải thích, điều gì cũng cần có quá trình làm quen, như ông vừa đến Anh làm việc cũng phải thích nghi với chuyện lái xe tay lái nghịch, cầu thủ cũng vậy, họ cần thời gian để hiểu hết triết lý bóng đá của ông… trước khi mọi thứ đi vào khuôn phép và nhuần nhuyễn thì mới có thành công.

 

Kết quả các trận đấu vòng 2 giải Ngoại hạng Anh: Ở trận đấu sớm, Aston Villa và Newcastle chia điểm với trận hòa 0-0 trên sân Villa Park. Các trận còn lại: Chelsea - Leicester 2-0; Crystal Palace - West Ham 1-3; Southampton - West Brom 0-0; Swansea - Burnley 1-0.

Khánh Toàn

Mặc dù vậy, thời gian có lẽ là thứ xa xỉ của CĐV M.U dành cho ông Van Gaal trong lúc này, bởi họ đang mất dần niềm tin khi nỗi ám ảnh của mùa giải trước đã hiện về. Tất cả là do xô nước đá lạnh buốt tạt vào mặt họ với trận thua đau điếng trước Swansea (1-2) ngay tại Old Trafford ở ngày mở màn. M.U giờ không thể nhận tiếp một xô nước đá nữa như trào lưu “thách thức xô nước đá” đang thịnh hành.

Do vậy, mục tiêu buộc phải thắng trước Sunderland không chỉ khẳng định tài điều binh khiển tướng của ông Van Gaal mà còn giúp CĐV lấy lại niềm tin. Trận này, M.U được khích lệ với sự trở lại kịp thời của trung phong Robin van Persie và tiền vệ Antonio Valencia, nhưng tân binh Marcos Rojo không thể góp mặt do chưa có giấy phép làm việc tại Anh.

Sunderland từng là đối thủ rất “dễ xơi” của M.U, nhưng mùa trước cái dớp này bị phá bỏ khi “mèo đen” lần đầu tiên trong 24 trận gặp tại sân Old Trafford đã hạ được M.U (1-0). Tuy nhiên, tính trong 12 lần gặp gần đây giữa 2 đội tại sân Ánh Sáng thì M.U bất bại với 9 trận thắng, 3 trận hòa.  

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.