Tuần lễ then chốt của Ngoại hạng Anh

Giang Lao
Giang Lao
04/06/2020 14:37 GMT+7

Từ giữa tuần này các CLB Ngoại hạng Anh đã được cho phép tập luyện bình thường và tổ chức thi đấu giao hữu với nhau, cùng trải qua đợt xét nghiệm cuối quan trọng nhất.

Trong đó, ở đợt xét nghiệm cuối giải Ngoại hạng Anh vừa công bố chỉ có 1 ca nhiễm trong tổng số 1.197 ca xét nghiệm. Ca dương tính này thuộc CLB Tottenham, nhưng đang được giấu danh tính theo quy định.
Người bị nhiễm này sẽ thực hiện quy trình ở cách ly 7 ngày, và bị loại ra khỏi danh sách tham gia thi đấu ít nhất ở vòng mở màn trở lại từ ngày 17.6 tới.
Lần gần nhất, giải Ngoại hạng Anh có đợt xét nghiệm ở đợt thứ 4 trong tuần trước với kết quả công bố ngày 31.5 đã không có ca nhiễm nào xảy ra.
Tổng cộng đến nay, giải Ngoại hạng Anh đã thực hiện 5 vòng xét nghiệm Covid-19 với 5.079 ca xét nghiệm, và có 13 ca nhiễm. Tỷ lệ này được xem là rất thấp, và hoàn toàn khả quan để nối lại thi đấu.
Từ tuần này, 20 CLB Ngoại hạng Anh bắt đầu bước vào giai đoạn tập luyện bình thường và được cho thi đấu giao hữu với nhau để cọ xát tìm lại cảm giác thi đấu.
Nhưng ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng ra quy định nghiêm ngặt cho các CLB khi tổ chức thi đấu giao hữu, như di chuyển giữa sân nhà sân khách không quá thời gian 90 phút.

Các CLB Ngoại hạng Anh đang chạy đua với thời gian để tìm lại phong độ và thể lực thi đấu lại đã gần kề

AFP

Ngoại trừ các CLB như Newcastle sẽ được cấp phép đặc biệt nếu di chuyển xa hơn. Ngoài ra, cầu thủ các đội bóng phải đến nơi thi đấu bằng xe riêng, và tự chuẩn bị trang phục thi đấu.
Các trận đấu giao hữu trở lại không có trọng tài chính thức nào tham gia, mà sẽ do 2 CLB tự cử người trong ban huấn luyện ra để điều hành. Bên cạnh đó, 2 đội bóng tổ chức thi đấu với nhau phải có trách nhiệm kiểm tra toàn bộ sự an toàn nơi thi đấu là sân chính hay sân tập trước khi trận đấu diễn ra.
Trong tuần này, CLB Liverpool là đội đầu tiên tổ chức thi đấu giao hữu trên sân Anfield nhưng là giữa thành phần 2 đội đều của đội bóng này.

Bắt đầu tập luyện có tranh chấp, và đấu giao hữu, dễ dẫn tới nguy cơ nhiều cầu thủ chấn thương

AFP

Riêng thời gian trở lại tập luyện gần đây, đã có nhiều cầu thủ dính chấn thương do đau cơ hay giãn dây chằng, nhưng chỉ mức độ nhẹ vì do vận động mạnh trở lại sau thời gian nghỉ quá dài, theo tờ Telegraph cho biết.
Vì thế, sắp tới khi đấu giao hữu và va chạm trở lại bình thường, nguy cơ xảy ra chấn thương đang được báo chí Anh dự báo sẽ khá cao.
Sau tuần này, các CLB Ngoại hạng Anh sẽ có gần 2 tuần cách ly toàn bộ gồm cầu thủ và ban huấn luyện, cũng như nhân viên đội bóng, trước khi nối lại thi đấu từ ngày 17.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.