Tùy thuộc vào Rooney

20/02/2010 09:38 GMT+7

Rooney sẽ là tâm điểm khi anh dẫn dắt M.U đến sân Goodison Park gặp đội bóng cũ Everton. Nếu giành được 3 điểm trong trận đấu sớm, M.U sẽ gây sức ép lên Chelsea.

Rooney (thứ 2 từ bên phải) đã ghi được 21 bàn thắng cho M.U tại Premier League mùa này - Ảnh: Reuters

Rooney sẽ là tâm điểm khi anh dẫn dắt M.U đến sân Goodison Park gặp đội bóng cũ Everton. Nếu giành được 3 điểm trong trận đấu sớm, M.U sẽ gây sức ép lên Chelsea.

Rooney đã bị các CĐV Everton la ó khi anh hướng về họ làm động tác hôn lô-gô M.U trên áo đấu sau một bàn thắng. Song anh khẳng định Everton luôn ở trong trái tim anh, cả gia đình anh đều ủng hộ đội bóng này. Dù vậy, các CĐV Everton sẽ tìm mọi cách để gây sức ép lên người con cũ bởi Rooney đang có phong độ cực kỳ ấn tượng với 25 bàn thắng trên các mặt trận từ đầu mùa đến giờ.

Có thể nói rằng phong độ của Rooney đã che giấu những điểm yếu của M.U mùa này. Mọi chuyện bày ra rõ nhất trong chiến thắng 3-2 của M.U trước Milan tại San Siro hôm thứ ba qua. Mùa giải này của M.U giống một chuyến du hành bí ẩn hơn là một chiến dịch có lớp lang, bài bản. Và Ferguson giống người thợ hàn vá víu đội hình hơn là một vị tướng cắt đặt binh sĩ chu đáo.

Việc ông phải đẩy hậu vệ 19 tuổi Rafael vào sân để đối phó với Ronaldinho cho thấy nguồn lực của M.U không dồi dào lắm. Cái lưng của Ferdinand khiến anh không thoải mái lắm trong các pha bóng, Evra vụng về trong bàn thua đầu tiên, Evans đã biếu cho Huntelaar cơ hội ghi bàn và nếu chân sút Hà Lan làm mọi việc chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 thì trận đấu ở San Siro đã ngoặt sang hướng khác. Trong khi đó, việc Vidic viện cớ chấn thương từ chối thi đấu là một điều bí ẩn...

Hàng thủ M.U chơi dở, đến bàn gỡ của Scholes cũng hoàn toàn là may mắn. M.U chỉ đè bẹp được Milan nhờ thể lực và sự xuất sắc của Rooney. 30 phút cuối trận, những đôi chân già nua của Milan đã nặng nề, để Rooney quá thoải mái trong 2 bàn đánh đầu.

Nhưng M.U không thể chờ đợi Everton xuống sức như Milan trong trận đấu tối nay bởi Everton là một trong những đội có thể lực và tinh thần đồng đội tốt nhất ở Premier League. Họ đã thắng 4 trong 5 trận gần đây ở Premier League, trong đó có chiến thắng nổi bật 2-1 trước Chelsea.

Everton sẽ là lực cản lớn hơn với M.U nếu trận đấu này họ có sự góp mặt của Fellaini và Cahill. Tiếc là 2 cầu thủ hay nhất Everton mùa này lại vừa bị chấn thương, trong đó Fellaini phải nghỉ hết cả mùa bóng. Song Everton vẫn còn những mối đe dọa khác, đó là Saha, cựu tiền đạo M.U và Donovan, tân binh được các CĐV Everton bầu là cầu thủ hay nhất Everton ngay trong  tháng đầu tiên anh khoác áo đội bóng này. Dự đoán: Hòa 1-1.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.