Tuyển Anh kết thúc vòng loại EURO 2016 với kỷ lục toàn thắng

13/10/2015 07:07 GMT+7

(TNO) Tuyển Anh đã kết thúc chiến dịch vòng loại EURO 2016 một cách hoàn hảo bằng chiến thắng 3-0 trên sân Lithuania trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (13.10, giờ VN).

(TNO) Tuyển Anh đã kết thúc chiến dịch vòng loại EURO 2016 một cách hoàn hảo bằng chiến thắng 3-0 trên sân Lithuania trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (13.10, giờ VN).

Có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình ra sân của tuyển Anh (áo trắng) trong trận vừa qua - Ảnh: Reuters
Trong loạt trận vòng loại EURO 2016 diễn ra rạng sáng nay, tuyển Anh đến sân Lithuania với mục tiêu giành trọn 3 điểm để kết thúc chiến dịch tại bảng E một cách hoàn hảo. Bất chấp việc HLV Roy Hodgson có đến 8 sự thay đổi trong đội hình chính thức, đội bóng đảo quốc sương mù vẫn thực hiện được mục tiêu của mình.
Với lực lượng đa số là cầu thủ trẻ, tuyển Anh tràn lên tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Bởi họ biết rằng đây là cơ hội để ghi điểm trong mắt HLV Roy Hodgson. Những pha lên bóng liên tiếp của đội khách mang lại hiệu quả ở phút 29 khi cú sút của tiền vệ Ross Barkley đưa bóng khẽ chạm một hậu vệ Lithuania đổi hướng rồi bay vào lưới.
Các học trò HLV Hodgson giành chiến thắng khá dễ dàng - Ảnh: Reuters
Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, các cầu thủ trẻ Anh càng hưng phấn. 6 phút sau bàn mở tỷ số, đến lượt Harry Kane dứt điểm. Lần này bóng trúng cột dọc bật ra rồi trúng vào lưng thủ môn Giedrius Arlauskis lăn vào lưới. Pha bóng đó được tính là bàn đá phản lưới nhà của thủ môn bên phía Lithuania.
Thế trận một chiều tiếp tục được các học trò HLV Hodgson duy trì trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Đến phút 62, cầu thủ đang khoác áo Arsenal Alex Oxlade-Chamberlain ấn định chiến thắng cho tuyển Anh bằng một pha dứt điểm cận thành.
Chamberlain ấn định chiến thắng cho tuyển Anh - Ảnh: Reuters
Với chiến thắng này, tuyển Anh là đội duy nhất toàn thắng ở vòng loại EURO 2016. "Tam sư" cũng là đội tuyển thứ 4 toàn thắng tại vòng loại trong lịch sử các giải vô địch châu Âu. Trước đó, tuyển Pháp (ở năm 1992 và 2004), CH Czech (2000), Đức và Tây Ban Nha (cùng vào năm 2012) là những đội đã toàn thắng ở vòng loại EURO.
Tuyển Anh có 30 điểm tuyệt đối tại bảng E, theo sau là Thụy Sỹ (21 điểm), Slovenia (16 điểm), Estonia (10 điểm), Lithuania (10 điểm) và San Marino (1 điểm).
HLV Hodgson đang hướng đến việc chuẩn bị cho đội dự vòng chung kết - Ảnh: Reuters
"Tôi nghĩ rằng việc thắng tất cả 10 trận đấu tại vòng loại là điều không dễ. Thật tự hào khi làm được điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thể hài lòng với những gì mình đang có. Khó khăn vẫn đang chờ chúng tôi ở phía trước", Reuters dẫn lời HLV Hodgson sau trận đấu.
Trong thời gian tới, tuyển Anh sẽ đối đầu với những đội mạnh như Tây Ban Nha, Pháp và Đức trước khi bước vào các trận đấu ở vòng chung kết EURO 2016.
Kết quả các trận vòng loại EURO 2016:
Bảng C:
Belarus 0 - 0 Macedonia
Luxembourg 2 - 4 Slovakia
Ukraine 0 - 1 Tây Ban Nha 
Bảng E:
Estonia 0 - 1 Thụy Sỹ
Lithuania 0 - 3 Anh
San Marino 0 - 2 Slovenia
Bảng G:
Áo 3 - 0 Liechtenstein
Nga 2 - 0 Montenegro
Thụy Điển 2 - 0 Moldova
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.