Tuyển Anh lại thua Đức, Tây Ban Nha bất ngờ bại trận

20/11/2013 06:45 GMT+7

(TNO) Tuyển Anh vừa phải nhận thêm một món nợ từ ‘đối thủ truyền kiếp’ Đức khi thua 0-1 ngay tại Wembley trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (20.11, giờ VN). Trong khi đó, đội bóng đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha cũng gây thất vọng khi bị Nam Phi đánh bại với tỷ số 1-0.

(TNO) Tuyển Anh vừa phải nhận thêm một món nợ từ ‘đối thủ truyền kiếp’ Đức khi thua 0-1 ngay tại Wembley trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (20.11, giờ VN). Trong khi đó, đội bóng đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha cũng gây thất vọng khi bị Nam Phi đánh bại với tỷ số 1-0.

>> ‘Sư tử' Anh gục ngã trên sân nhà
>> Sir Alex Ferguson sợ dẫn dắt tuyển Anh
>> HLV Hodgson: Tuyển Anh sẽ chơi tấn công ở World Cup

Tuyển Anh lại thua Đức, Tây Ban Nha bất ngờ bại trận-1
Mertesacker (bìa trái) ghi bàn duy nhất giúp tuyển Đức giành chiến thắng - Ảnh: Reuters

Tuyển Anh vừa khiến những ai hâm mộ họ phải lo lắng khi có màn trình diễn kém ấn tượng trong trận đấu với tuyển Đức vừa qua. Hàng thủ chắc chắn sẽ là nơi mà HLV Roy Hodgson cần phải điều chỉnh nhiều nhất khi không còn chắc chắn như xưa.

Hồi tuần trước, “Tam sư” đã bị Chile đánh bại với tỷ số 2-0 cũng ngay tại Wembley và ở cuộc đối đầu với “xe tăng” Đức, những điểm yếu trong phòng ngự của người Anh tiếp tục được phơi bày.

Per Mertesacker là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu nhờ pha bật cao đánh đầu từ đường chuyền do Toni Kroos ở phút 39. Dù vậy, trong suốt 90 phút, các hậu vệ Anh đã không ít lần khiến khán giả nhà thót tim.

Kể từ sau khi cặp trung vệ Rio Ferdinand - John Terry không còn thi đấu cho đội tuyển, HLV Hodgson đã phải đau đầu trong việc chọn lựa người thay thế. Ở trận đấu với Chile, ông sử dụng Phil Jagielka và Gary Cahill nhưng Cahill lại thi đấu không đạt yêu cầu.

Tuyển Anh lại thua Đức, Tây Ban Nha bất ngờ bại trận-2
Lần đầu tiên sau 36 năm, tuyển Anh thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Đến trận vừa qua, Chris Smalling được đưa vào sân ngay từ đầu và rồi chính cầu thủ này không kèm nổi Mertesacker, để cho trung vệ đang khoác áo Arsenal ghi bàn. Khi trả lời phỏng vấn sau trận đấu, bản thân Mertesacker cũng thừa nhận rằng anh đã đánh đầu ghi bàn trong tư thế khá thoải mái.

Như vậy, đây là lần đầu tiên sau 36 năm, tuyển Anh để thua liên tiếp 2 trận trên sân nhà. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, sức ép đã đè nặng lên vai HLV Hodgson, người phải chịu trách nhiệm về thành tích của đội bóng đảo quốc sương mù ở World Cup vào năm sau.

Tuyển Anh lại thua Đức, Tây Ban Nha bất ngờ bại trận-3
Valdes (giữa) bị chấn thương và tuyển Tây Ban Nha buộc phải thay người hơn quy định - Ảnh: Reuters

Tương tự như tuyển Anh, Tây Ban Nha cũng đã có một màn trình diễn kém cỏi khi gặp Nam Phi trong trận giao hữu diễn ra ở Johannesburg. Không chỉ để thua, đội bóng do HLV Vicente Del Bosque còn có thể bị FIFA phạt sau khi thay đến 7 cầu thủ, hơn 1 người so với quy định.

Theo đó, phút 78, Tây Ban Nha đã đưa thủ môn Pepe Reina  vào sân, thay cho Victor Valdes bị chấn thương. Lúc đó, đội bóng châu Âu đã dùng hết 6 lần thay người. Dù phía Nam Phi phản đối khá quyết liệt nhưng các trọng tài vẫn cho thay người.

Tuyển Anh lại thua Đức, Tây Ban Nha bất ngờ bại trận-4
Tây Ban Nha đã phải nhận thất bại trước một đội bóng không thể giành quyền dự World Cup 2014 - Ảnh: Reuters

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của tiền vệ Bernard Parker ở phút 58 khi anh có pha dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Valdes. Trong khi đó, dù nắm quyền kiểm soát trận đấu và tạo được một số cơ hội nhưng các cầu thủ Tây Ban Nha đã không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Khi được phóng viên của kênh truyền hình Cuatro hỏi rằng liệu đây có phải là trận đấu tệ nhất của Tây Ban Nha trong những năm gần đây hay không, HLV Del Bosque đã trả lời: “Có lẽ là như vậy. Tôi nghĩ rằng chúng tôi xứng đáng nhận thất bại”.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý:

Úc 1 - 0 Costa Rica

Nga 2 - 1 Hàn Quốc

Thổ Nhĩ Kỳ 2 - 1 Belarus

Nam Phi 1 - 0 Tây Ban Nha

Anh 0 - 1 Đức

Hà Lan 0 - 0 Colombia

Áo 1 - 0 Mỹ

Bỉ 2 - 3 Nhật Bản

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.