Tuyển Anh rối như canh hẹ

01/03/2010 23:58 GMT+7

Xì-căng-đan tình ái, nạn chấn thương, âm ỉ bất đồng nội bộ đang làm HLV Fabio Capello đau đầu ngay trước trận giao hữu với Ai Cập và xa hơn là VCK World Cup.

Biếm họa tình hình tuyển Anh hiện nay trên tờ The Sun

Xì-căng-đan tình ái, nạn chấn thương, âm ỉ bất đồng nội bộ đang làm HLV Fabio Capello đau đầu ngay trước trận giao hữu với Ai Cập và xa hơn là VCK World Cup.

Với vụ lăng nhăng tình ái của trung vệ John Terry, ông Capello buộc phải vừa đấm vừa xoa để mong làm dịu tình hình khi một mặt cho rằng: “Từ đây đến World Cup anh ta sẽ không có cơ hội được mang lại chiếc băng thủ quân. Sau World Cup cũng vậy, và đến chừng nào tôi vẫn còn làm HLV tuyển Anh thì Terry không thể lấy lại chiếc băng đó. Tôi đã nói chuyện thẳng thắn với Terry rằng, cậu ấy bây giờ không còn xứng đáng với vinh dự đó nữa vì đã làm mất tấm gương sáng cho đồng đội, cho thanh thiếu niên và các cổ động viên bóng đá nói chung. Anh ấy hiểu và chấp nhận hoàn toàn”. Mặt khác, ông Capello cũng nhấn mạnh: “Tôi không có ý định loại cậu ấy ra khỏi đội tuyển, và dù không còn đeo băng thủ quân nữa nhưng Terry vẫn là thủ lĩnh đích thực của đội. Tôi không nghĩ các tuyển thủ khác sẽ thiếu tôn trọng với cậu ấy sau những việc vừa qua. Tôi hy vọng câu chuyện này kết thúc tại đây”.

Tuy nhiên, dư âm của vụ này khó lắng xuống một sớm một chiều và còn có thể kéo dài khiến nội bộ tuyển Anh bị bất đồng nghiêm trọng. Tờ Daily Mail tiết lộ, ngay cả trong đội hình chính của CLB Chelsea cũng đã có ít nhất 5 cầu thủ bằng mặt mà không bằng lòng sau những chuyện xấu mà Terry gây ra. Trong khi đó, thành phần tuyển Anh tập trung các tuyển thủ đến từ các CLB khác nhau và dĩ nhiên cũng có quan điểm trái ngược nhau trong câu chuyện Terry “cắm sừng” người bạn thân nhất của mình là hậu vệ Wayne Bridge. Gareth Barry (cùng với Wright - Phillips,  hai cầu thủ của Man.City khoác áo tuyển Anh đợt này) đã nói: “Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi có thể bỏ qua một bên câu chuyện này để tập trung thi đấu tốt cho đội tuyển. Nhưng tôi cảm thấy rất buồn cho Wayne...”. Rõ ràng, đã hình thành một rào cản ngăn cách giữa Terry với chí ít là một, hoặc thậm chí là nhiều đồng đội khác trong đội tuyển Anh.

Một cầu thủ khác của Man.City - tiền đạo người Xứ Wales Craig Bellamy cũng đã lên tiếng chửi xéo Terry: “Trong giới bóng đá chẳng ai xa lạ gì với mẫu người như J.T (John Terry). Tôi cũng chẳng lạ gì anh ta”.  Điều này đã cho thấy uy tín của Terry sụt giảm nghiêm trọng, và kéo theo là phong độ thi đấu thất thường trong mấy trận vừa qua. Terry tuy cũng phản ứng lại với lời đàm tiếu của Bellamy là: “Tôi không muốn đôi co với những kẻ ném đá khi đứng trong nhà kính”, nhưng dư luận ở Anh thì lo ngại thực sự vì không biết sắp tới Terry có còn mắc tiếp sai lầm trước Inter Milan và Man.City hay không.

Bên cạnh những rắc rối liên quan tới Terry, một vấn đề khác mà ông Capello cũng đang lo lắng là nạn chấn thương. Mới nhất là sau trận M.U thắng Aston Villa 2-1 ở chung kết Carling Cup, trung phong Rooney có khả năng vắng mặt ở trận tuyển Anh gặp Ai Cập trên sân Wembley vì bị đau đầu gối. Trước đó, tân thủ quân Rio Ferdinand cũng không thể góp mặt vì bị đau lưng triền miên và mới tạm bình phục. Ngoài ra, để tìm người thay vị trí hậu vệ cánh trái cũng nan giải không kém vì Ashley Cole vắng mặt (vỡ mắt cá chân và cũng bị khủng hoảng tinh thần vì sắp ly dị cô vợ Cheryl Cole), còn Wayne Bridge thì tuyên bố dứt khoát không vào đội tuyển để tránh đụng mặt với tình địch Terry. HLV Capello buộc phải gọi các cầu thủ trẻ tạm thay thế như Shawcross hay Warnock. Tương tự là Joe Cole và Glen Johnson cũng chưa thể góp mặt vì phong độ chưa tốt hoặc vẫn còn dưỡng thương...

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.