Tuyển Anh thời... hậu Capello

23/02/2012 20:31 GMT+7

(TNO) Chiều nay 23.2 (giờ VN), HLV tạm quyền của tuyển Anh Stuart Pearce đã triệu tập một đội hình thử nghiệm với nòng cốt là các cầu thủ trẻ và "già" cho trận giao hữu với Hà Lan vào giữa tuần sau (1.3 - giờ VN).

* Joey Barton "chơi khăm" tuyển Anh 

(TNO) Chiều nay 23.2 (giờ VN), HLV tạm quyền của tuyển Anh Stuart Pearce đã triệu tập một đội hình thử nghiệm với nòng cốt là các cầu thủ trẻ và "già" cho trận giao hữu với Hà Lan vào giữa tuần sau (1.3 - giờ VN).

>> HLV Redknapp muốn gọi Scholes
>> Fabio Capello từ chức HLV tuyển Anh
>> Các cầu thủ Anh sốc với quyết định của HLV Capello


HLV tạm quyền của tuyển Anh Stuart Pearce (giữa) - Ảnh: Reuters

Trong lần triệu tập này, HLV Stuart Pearce đã lên kế hoạch gọi hàng loạt các tài năng mới nổi của xứ sương mù, bên cạnh những trụ cột khác của tuyển Anh. Ông còn liên hệ với một số cầu thủ lớn tuổi như Joleon Lescott, Michael Dawson, Jermain Defoe và Bobby Zamora.

Theo báo chí Anh, tiền vệ 22 tuổi Tom Cleverley của M.U đang dẫn đầu danh sách cầu thủ trẻ. Tiếp đến là hậu vệ Micah Richards (Man City), Kyle Walker (Tottenham), Phil Jones, Chris Smalling, tiền đạo Danny Welbeck (đều của M.U) và Daniel Sturridge (Chelsea).

Tuy nhiên, trong danh sách triệu tập của Stuart Pearce có 2 cái tên Fraizer Campbell và Wayne Rooney, chẳng những khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi mà ngay cả "người trong cuộc" cũng cảm thấy... sốc.

Chẳng hạn như Fraizer Campbell (24 tuổi), tiền đạo đang chơi cho CLB Sunderland chỉ mới trở lại thi đấu được 5 trận và ghi 2 bàn sau 17 tháng ròng dưỡng thương.


Fraizer Campbell chỉ mới trở lại thi đấu cho Sunderland vào tháng trước - Ảnh: AFP

"Tôi nắm rõ về phong độ của Fraizer. Cậu ấy từng được tôi phát hiện khi còn thi đấu ở tuyển U.21 Anh. Tôi có trao đổi với HLV Martin O'Neill (của Sunderland) và ông ấy cũng tán đồng quyết định của tôi. Tôi nghĩ Fraizer là một tài năng trẻ và anh ấy cần có thêm kinh nghiệm ở những trận đấu lớn như với Hà Lan sắp tới đây", HLV Stuart Pearce xác nhận trên tờ Sport Mail.

Còn về trường hợp của Wayne Rooney, hiện tại tiền đạo chơi cho CLB M.U đang bị viêm họng và phải vắng mặt trong trận đấu với Ajax tại vòng 1/16 Europa League diễn ra vào rạng sáng mai (24.2 - giờ VN).

"Ngay lúc này tôi không thể bình luận được điều gì. Tôi rất muốn có mặt ở trận đấu gặp Hà Lan và hiện tại tôi vẫn phải chờ kết luận của bác sĩ", tiền đạo của M.U cho biết.

Ngoài ra, ông Stuart Pearce cũng đang nhức đầu với những câu hỏi liên quan đến sự vắng mặt của 2 cầu thủ đang chơi cho Chelsea là John Terry và Frank Lampard. Với John Terry thì rất đơn giản, đội trưởng của Chelsea đang gặp chấn thương, nhưng còn Frank Lampard thì hoàn toàn khỏe mạnh.


Hai cựu binh Lampard (trái) và Terry không được triệu tập ở lần này - Ảnh: Reuters

"Tôi chỉ xác nhận họ sẽ không có mặt ở trận đấu vào tuần tới, còn sau này thì không biết. Tôi biết Terry, Lampard và một số cầu thủ không xem trọng trận đấu giao hữu. Nhưng cá nhân tôi thì đây sẽ là dịp để phát hiện thêm một số nhân tố mới cho tuyển Anh vào mùa hè này (EURO 2012)", ông Pearce nói thêm.

Danh sách triệu tập tuyển Anh

Thủ môn: Scott Carson (Bursaspor, Thổ Nhĩ Kỳ), Joe Hart (Man City), Robert Green (West Ham)

Hậu vệ: Gary Cahill (Chelsea), Ashley Cole (Chelsea), Leighton Baines (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Phil Jones (Man United), Micah Richards (Man City), Chris Smalling (Man United), Kyle Walker (Tottenham)

Tiền vệ: Gareth Barry (Man City), Tom Cleverley (Man United), Stewart Downing (Liverpool), Adam Johnson (Man City), Steven Gerrard (Liverpool), James Milner (Man City), Scott Parker (Tottenham), Ashley Young (Man United), Theo Walcott (Arsenal)

Tiền đạo: Darren Bent (Aston Villa), Fraizer Campbell (Sunderland), Daniel Sturridge (Chelsea), Wayne Rooney (Man United), Danny Welbeck (Man United)

Joey Barton "chơi khăm" tuyển Anh

Mẫu áo đấu mới của tuyển Anh cho vòng chung kết EURO 2012 đã được công bố bởi cầu thủ chỉ mới duy nhất 1 lần được triệu tập là tiền vệ Joey Barton. Mẫu áo này sẽ được áp dụng và bán lần đầu tiên tại sân Wembley trong trận giao hữu với Hà Lan vào tuần sau.


Joey Barton bên cạnh chiếc áo đấu mới của tuyển Anh - Ảnh: Daily Sport

Trên trang nhật ký cá nhân Twitter, tiền vệ lắm tài nhiều tật Joey Barton của CLB Queens Park Rangers đã giới thiệu về chiếc áo mới của tuyển Anh.

Xét về tổng thể, mẫu áo mới được cho là tiếp tục thiết kế theo phong cách đơn giản gần đây của tuyển Anh. Có một nổi bật là nhà tài trợ Umbro đã bỏ đi màu xanh truyền thống của xứ sương mù và chỉ giữ 2 gam màu đỏ-trắng (ảnh dưới).

   

Trong các mẫu áo đấu trước đây, màu xanh đậm nước biển thường được để ở chỗ 3 con sư tử - biểu tượng của "Tam Sư". Nhưng nó đã được thay thế bằng màu đỏ với lý do mà Umbro đưa ra là họ muốn theo nguồn cảm hứng từ lá cờ St. George cũng là biểu tượng của tinh thần Anh.

Theo dự kiến, trong trận đấu với Hà Lan, thủ môn Joe Hart sẽ mặc chiếc áo đấu màu đỏ (ảnh dưới).

   

Trong đoạn băng giới thiệu áo đấu mới, Barton, người có 12 phút ra sân trong trận đấu với Tây Ban Nha năm 2007, nói đùa rằng nếu HLV tạm thời Stuart Pearce có lời mời thì anh sẽ hạnh phúc để trở lại tuyển Anh.

"Được thôi Stuart. Tôi sẽ cân nhắc lại quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế nếu ông yêu cầu", Barton nói.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.