Tuyển Anh tin vào cầu thủ trẻ ở World Cup 2014

13/05/2014 05:11 GMT+7

(TNO) HLV Roy Hodgson của tuyển Anh vừa công bố danh sách 23 tuyển thủ dự World Cup 2014 ở Brazil vào tháng tới. Nhà cầm quân 66 tuổi cho biết tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp tới, ông trông chờ vào sự tỏa sáng của các tài năng trẻ.

(TNO) HLV Roy Hodgson của tuyển Anh vừa công bố danh sách 23 tuyển thủ dự World Cup 2014 ở Brazil vào tháng tới. Nhà cầm quân 66 tuổi cho biết tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp tới, ông trông chờ vào sự tỏa sáng của các tài năng trẻ.

>> Ashley Cole giã từ tuyển Anh sau khi không được dự World Cup
>> Tuyển Hàn Quốc đặt cược vào Park Chu-young tại World Cup
>> Kaka, Ronaldinho, Robinho hết cơ hội dự World Cup 2014

Tuyển Anh tin vào cầu thủ trẻ ở World Cup 2014-1
Carrick (phải) chỉ có tên trong danh sách dự bị - Ảnh: AFP

Sự vắng mặt đáng chú ý nhất trong danh sách mà HLV Hodgson vừa công bố là tiền vệ Michael Carrick cùng hậu vệ Ashley Cole. Cầu thủ của Chelsea đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia sau khi nhận được thông báo từ HLV Hodgson.

Trong khi đó, Carrick nằm trong danh sách dự bị, gồm có John Ruddy, Jon Flanagan, John Stones, Tom Cleverley, Andy Carrol và Jermain Defoe. Trước thềm Euro 2012, Carrick đã tuyên bố giã từ đội tuyển Anh sau khi chỉ nằm trong danh sách dự bị. Dù vậy, lần này, theo Sport Mail cầu thủ của M.U chấp nhận “ở chế độ chờ”.

Sự vắng mặt của Carrick và Cole cho thấy HLV Hodgson đang muốn trẻ hóa đội tuyển Anh. Dù vậy, ông vẫn giữ lại những “công thần” nhiều kinh nghiệm như Steven Gerrard, Frank Lamaprd.

Tuyển Anh tin vào cầu thủ trẻ ở World Cup 2014-2
HLV Hodgson đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ - Ảnh: AFP

Trên hàng tiền đạo của tuyển Anh, Wayne Rooney là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất. Dù tiền đạo của M.U đang bị chấn thương nhưng anh sẽ kịp bình phục trước khi World Cup diễn ra. Hỗ trợ cho anh sẽ là 2 tiền đạo trẻ Daniel Welbeck và Daniel Sturridge. Ngoài ra, Rickie Lambert, chân sút có 14 bàn cho Southampton mùa này cũng sẽ có cơ hội trổ tài.

Ở hàng tiền vệ, bên cạnh kinh nghiệm của Gerrard, Lampard và James Milner sẽ là sự nhiệt tình và xông xáo của những cầu thủ trẻ như Ross Barkley, Jordan Henderson, Adam Lallana, Alex Oxlade-Chamberlain hay Raheem Sterling.

Tuyển Anh tin vào cầu thủ trẻ ở World Cup 2014-3
Barkley (phải) thi đấu ấn tượng trong màu áo Everton thời gian gần đây - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở hàng thủ không có nhiều thay đổi. Gary Cahill, Phil Jagielka, Phil Jones và Chris Smalling sẽ là những trung vệ của đội tuyển xứ sở sương mù. HLV Hodgson cũng tiết lộ rằng trung vệ trẻ John Stones của Everton sẽ là người được chọn trong trường hợp chấn thương vai mà Phil Jones đang mắc phải không kịp bình phục.

Không còn Cole, Leighton Baines sẽ là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ trái còn Luke Shaw dự bị. Bên hành lang cánh phải sẽ do Glen Johnson trấn giữ. Dù không còn hậu vệ phải đích thực nào nhưng HLV Hodgson vẫn có thể đưa các trung vệ ra trám chỗ trong trường hợp khẩn cấp.

Theo kế hoạch, vào ngày 19.5 tới, 23 tuyển thủ Anh cùng các cầu thủ trong danh sách dự bị sẽ sang Bồ Đào Nha tập huấn 1 tuần. Tiếp đó, vào ngày 30.5, họ sẽ thi đấu giao hữu với Peru ở sân Wembley rồi sang Mỹ gặp Ecuardo và Honduras trước khi đến Brazil.

Danh sách tuyển Anh dự World Cup 2014:

Thủ môn: Fraser Forster (Celtic), Ben Foster (West Brom), Joe Hart (Manchester City).

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Phil Jones (Manchester United), Luke Shaw (Southampton), Chris Smalling (Manchester United).

Tiền vệ: Ross Barkley (Everton), Steven Gerrard (Liverpool), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Southampton), Frank Lampard (Chelsea), James Milner (Manchester City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Raheem Sterling (Liverpool), Jack Wilshere (Arsenal).

Tiền đạo: Rickie Lambert (Southampton), Wayne Rooney (Manchester United), Daniel Sturridge (Liverpool), Danny Welbeck (Manchester United).

Dự bị: John Ruddy (Norwich City), Jon Flanagan (Liverpool), John Stones (Everton), Michael Carrick (Manchester United), Tom Cleverley (Manchester United), Andy Carroll (West Ham United), Jermain Defoe (Toronto FC).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.