Tuyển Anh và Montenegro chơi tâm lý chiến

26/03/2013 11:27 GMT+7

(TNO) Trước thềm trận quyết đấu tranh ngôi đầu bảng H vòng loại World Cup 2014, hai đội tuyển Anh và Montenegro đều sử dụng những đòn tâm lý.

(TNO) Trước thềm trận quyết đấu tranh ngôi đầu bảng H vòng loại World Cup 2014, hai đội tuyển Anh và Montenegro đều sử dụng những đòn tâm lý.

>> Rio Ferdinand hết cơ hội trở lại tuyển Anh
>> Tuyển Anh đóng quân ngay ổ tội phạm
>> Tuyển Anh gặp hạn chấn thương

Tuyển Anh và Montenegro chơi tâm lý chiến
Rooney (10) từng lĩnh thẻ đỏ trong trận đấu với Montenegro cách đây 2 năm - Ảnh: AFP

Hiện tại ở bảng H, Montenegro đang dẫn đầu với 13 điểm sau 5 trận, tiếp theo là tuyển Anh (11 điểm). Chính vì vậy, cuộc đối đầu trên sân Podgorica vào rạng sáng mai (27.3) nhiều khả năng sẽ quyết định ngôi đầu bảng cùng chiếc vé chính thức đến Brazil.

Trước thềm trận đấu này, phía Montenegro chỉa mũi dùi vào Wayne Rooney của tuyển Anh, người từng phải lĩnh thẻ đỏ trong cuộc đối đầu giữa hai đội các đây 2 năm. Vì chiếc thẻ đó mà anh phải vắng mặt trong 2 trận đầu tiên của Euro 2012.

"Không nghi ngờ gì nữa, Rooney là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, anh ta cũng rất nóng nảy. Nếu không cẩn thận, Rooney sẽ phải lĩnh thẻ đỏ trong trận đấu sắp tới và khi đó tuyển Anh chắc chắn sẽ gặp khó khăn", tiền đạo đội trưởng Mirko Vucinic của Montenegro nói với phóng viên The Sun.

Trong khi đó, HLV tuyển Montenegro Branko Brnovic chế giễu lối chơi đơn điệu của tuyển Anh khi cho rằng "Tam sư" chỉ biết chơi bóng bổng.

"Tôi đã đọc một số lời phàn nàn của các cầu thủ Anh trên báo về mặt sân Podgorica. Tuy nhiên, với những gì tôi biết thì sở trường của tuyển Anh là chơi bóng bổng. Vì thế, đáng lý ra chúng tôi mới là những người phải phàn nàn. Điều đó cho thấy tuyển Anh sợ hãi trước trận đấu sắp tới", Guardian dẫn lời HLV Brnovic.


HLV Hodgson (phải) và đội trưởng Gerrard của tuyển Anh - Ảnh: AFP

Đáp trả lại, đội trưởng tuyển Anh nói: "Với những gì ông Brnovic phát biểu, tôi có thể thấy rằng tuyển Montenegro thích nói hơn là làm. Điều đó không thể giúp bạn thắng trận được. Điều chúng tôi cần làm bây giờ là giữ bình tĩnh và tập trung chuẩn bị cho trận đấu".

Gerrard cũng khẳng định rằng, Rooney đã rút ra bài học về chiếc thẻ đỏ phải nhận cách đây 2 năm. "Tôi nghĩ rằng Rooney chắc chắn sẽ thi đấu tốt trong trận đấu sắp tới", tiền vệ 32 tuổi phát biểu.

Trong khi đó, HLV Roy Hodgson cũng cho biết ông sẽ có cuộc nói chuyện với Rooney trước trận đấu. "Chúng tôi sẽ trao đổi với nhau những vấn đề liên quan đến tâm lý. Rooney cũng như Gerrard là những cầu thủ rất quan trọng của tuyển Anh và họ hiểu trách nhiệm của mình", nhà cầm quân của tuyển Anh nói.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.