Tuyển Anh và Pháp triệu tập cả 'bệnh nhân'

09/08/2013 10:02 GMT+7

(TNO) Để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu vào giữa tuần tới, đội tuyển Anh đã quyết định triệu tập tiền đạo Wayne Rooney mặc dù anh này vẫn trong thời gian điều trị chấn thương (gân khoeo). Trong khi đó, tuyển Pháp còn gây sốc hơn khi quyết định gọi cầu thủ từng 2 lần lên bàn mổ ghép gan Eric Abidal.

(TNO) Để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu vào giữa tuần tới, đội tuyển Anh đã quyết định triệu tập tiền đạo Wayne Rooney mặc dù anh này vẫn trong thời gian điều trị chấn thương (gân khoeo). Trong khi đó, tuyển Pháp còn gây sốc hơn khi quyết định gọi cầu thủ từng 2 lần lên bàn mổ ghép gan Eric Abidal.

>> HLV Mourinho: Chết cũng phải mua Rooney
>> Bí ẩn chấn thương của Rooney
>> Abidal chuẩn bị “tái xuất" sau ca ghép gan lần 2

 
Trung vệ Abidal có tên trong danh sách tuyển Pháp cho trận giao hữu trên đất Bỉ - Ảnh: Reuters

Vào ngày 14.8 (giờ VN), tuyển Pháp sẽ có trận giao hữu với Bỉ. Theo HLV Didier Deschamps, hiện tại vị trí trung vệ "Les Bleus" đang gặp khủng hoảng chấn thương, cho nên ông đã quyết định gọi lại Abidal, mặc dù cầu thủ này chưa thi đấu trận nào từ tháng 2.2013.

“Kinh nghiệm quốc tế của cậu ấy sẽ rất hữu dụng ở khu vực mà chúng tôi vắng một số cầu thủ. Tôi không xem đây là một món quà cho Abidal, mà đơn giản là cậu ấy đã thi đấu trở lại, chứng tỏ năng lực trong quá trình tập huấn cùng Monaco”, Deschamps giải thích.

Ngoài Abidal, tuyển Pháp đợt này còn chào đón sự trở lại của một gương mặt quen thuộc khác là Samir Nasri, sau gần hơn một năm vắng mặt.

Tiền vệ đang thi đấu cho CLB Man City đã bị phạt cấm thi đấu 3 trận vì tội lăng mạ một phóng viên ở Euro 2012. Khi Pháp du đấu giao hữu ở Nam Mỹ hồi tháng sáu, Nasri lại đang điều trị chấn thương đầu gối.

Tiền vệ tấn công của Man City bị phạt cấm thi đấu ba trận vì tội lăng mạ một phóng viên ở Euro 2012. Khi Pháp du đấu giao hữu ở Nam Mỹ hồi tháng 6, Nasri lại đang điều trị chấn thương đầu gối.

Sau trận giao hữu với Bỉ, Pháp sẽ bước vào loạt 3 trận đấu cuối cùng ở vòng loại World Cup 2014, gồm các trận làm khách trên sân Gruzia ngày 6.9, Belarus ngày 10.9 và trận tiếp Phần Lan ngày 15.10. Pháp hiện đứng nhì bảng I với một điểm ít hơn đầu bảng Tây Ban Nha.

Danh sách tuyển Pháp

Thủ môn: Mickael Landreau (Bastia), Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille)

Hậu vệ: Eric Abidal (Monaco), Gaël Clichy (Manchester City), Mathieu Debuchy (Newcastle United), Patrice Evra (Manchester United), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Porto), Adil Rami (Valencia), Bacary Sagna (Arsenal)

Tiền vệ: Etienne Capoue (Toulouse), Clément Grenier (Lyon), Josuha Guilavogui (St Etienne), Geoffrey Kondogbia (Sevilla), Rio Mavuba (Lille), Moussa Sissoko (Newcastle United)

Tiền đạo: Karim Benzema (Real Madrid), Olivier Giroud (Arsenal), Samir Nasri (Manchester City), Dimitri Payet (Marseille), Franck Ribéry (Bayern Munich), Mathieu Valbuena (Marseille)

Vào ngày 14.8, tuyển Anh sẽ thi đấu giao hữu với Scotland và để chuẩn bị cho trận này HLV Roy Hodgson đã quyết định gọi lại 2 gương mặt quen thuộc trên hàng công "Tam sư" là Jermain Defoe và Wayne Rooney.

Defoe đã gặp trục trặc gân khoeo trong trận giao hữu của Tottenham vào cuối tuần trước. Còn Rooney cũng bị chấn thương nhẹ ở vai vì một va chạm trong trận đấu tập kín giữa CLB M.U với Betis.

Bên cạnh đó, Rooney được xác định là vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gân khoeo - khiến anh vắng mặt trong hầu hết các trận đấu giao hữu của M.U trong mùa hè này.

 
HLV Roy Hodgson (trái) gây tranh cãi khi quyết định triệu tập tiền đạo Rooney dù anh vẫn chưa bình phục chấn thương - Ảnh: AFP

“Rõ ràng, Rooney không đạt thể trạng hoàn hảo. Nhưng tôi vẫn xem trọng sự hiện diện của ấy trong đội và sẽ chờ xem liệu Rooney có thể chơi bao nhiêu phút trong trận đấu.

Tôi đã nói chuyện với HLV David Moyes (M.U) và ông ấy cũng hiểu tầm quan trọng của Rooney với đội tuyển”, HLV Roy Hodgson lý giải.

Một bất ngờ khác là việc HLV Hodgson gọi Rickie Lambert, tiền đạo đã 31 tuổi, lần đầu tiên vào đội tuyển Anh.

Ở mùa trước, Lambert thi đấu khá tốt với 15 bàn thắng và giúp Southampton trụ hạng thành công ở Premier League. Tuy nhiên, trước khi đầu quân Southampton, Lambert đã trải qua phần thời gian sự nghiệp ở các hạng đấu thấp hơn như Blackpool, Macclesfield, Stockport, Rochdale, Bristol Rovers.

Danh sách tuyển Anh

Thủ môn: Ben Foster (West Bromwich Albion), Joe Hart (Manchester City), John Ruddy (Norwich City)

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Ashley Cole (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Phil Jones (Manchester United), Chris Smalling (Manchester United), Kyle Walker (Tottenham Hotspur)

Tiền vệ: Michael Carrick (Manchester United), Tom Cleverley (Manchester United), Steven Gerrard (Liverpool), Frank Lampard (Chelsea), Jack Wilshere (Arsenal), James Milner (Manchester City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Theo Walcott (Arsenal), Ashley Young (Manchester United), Wilfried Zaha (Manchester United)

Tiền đạo: Jermain Defoe (Tottenham Hotspur), Rickie Lambert (Southampton), Wayne Rooney (Manchester United), Danny Welbeck (Manchester United)

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.