Tuyển Bỉ lần đầu vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA

15/10/2015 12:06 GMT+7

(TNO) Tuyển Bỉ sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử trở thành đội bóng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Israel ở loạt trận cuối vòng loại EURO 2016.

(TNO) Tuyển Bỉ sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử trở thành đội bóng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA sau khi giành chiến thắng 3-1 trước Israel ở loạt trận cuối vòng loại EURO 2016.

Tuyển Bỉ sẽ lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA tháng 11 - Ảnh: AFP
Trong những năm gần đây, tuyển Bỉ đã có những bước tiến mạnh mẽ. Từ một đội bóng xếp thứ 66 trên bảng xếp hạng FIFA vào năm 2009, "Quỷ đỏ" đã thăng tiến nhanh chóng. Chiến thắng 3-1 trước Israel ở loạt trận cuối vòng loại EURO 2016 không chỉ giúp thầy trò ông Marc Wilmots giành vị trí số 1 ở bảng B mà còn đưa họ lên đứng đầu bảng xếp hạng FIFA sẽ công bố vào tháng tới.
Theo tính toán của Sport Mail thì vào ngày 5.11 tới, khi FIFA công bố bảng xếp hạng các đội tuyển mới nhất thì tuyển Bỉ sẽ đứng đầu với 1440 điểm. Tiếp theo là tuyển Đức, nhà vô địch World Cup 2014 và Argentina, đội vào đến chung kết giải vô địch thế giới hồi năm ngoái trên đất Brazil.
HLV Wilmots đang có trong tay nhiều tài năng trẻ - Ảnh: AFP
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Bỉ vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của FIFA. Tuyển Bỉ trở thành đội bóng thứ 8 trên thế giới có vinh dự đứng đầu bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá thế giới. Trước đó, Đức, Brazil, Ý, Pháp, Argentina, Tây Ban Nha và Hà Lan là những đội đã từng giữ vị trí số 1 của làng bóng đá thế giới.
Có thể người ta cho rằng bảng xếp hạng FIFA không phải ánh đúng thực lực của các đội tuyển. Tuy nhiên, việc vươn lên vị trí số 1 cũng vẫn cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của tuyển Bỉ.
Đội bóng do HLV Wilmots dẫn dắt đã chứng tỏ tiềm năng của mình khi vào đến tứ kết World Cup 2014. Đó là lần đầu tiên tuyển Bỉ vào đến tứ kết của một giải đấu lớn kể từ năm 1980, khi họ giành hạng nhì tại vòng chung kết EURO tổ chức trên đất Ý.
De Bruyne (phải) là một trong những cầu thủ đáng chú ý của tuyển Bỉ - Ảnh: AFP
Sở dĩ tuyển Bỉ thi đấu thành công trong thời gian qua là nhờ sở hữu một đội hình trẻ trung, giàu tài năng. Có thể kể đến những cái tên nổi tiếng có mặt ở tất cả các tuyến như thủ môn Thibaut Courtois (Chelsea), trung vệ Vincent Kompany (Man City), tiền vệ Eden Hazard (Chelsea), Kevin De Bruyne (Man City), tiền đạo Romelu Lukaku (Everton).
Tại vòng chung kết EURO 2016 sắp tới, tuyển Bỉ sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với các đội bóng mạnh khác như Đức, Anh, Tây Ban Nha hay chủ nhà Pháp. Với đội hình và phong độ tốt như hiện nay, tuyển Bỉ sẽ là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch châu Âu vào mùa hè tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.