Tuyển Brazil bị hạ, Argentina đánh bại Ý

15/08/2013 05:46 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay (15.8, giờ VN), đội tuyển chủ nhà World Cup 2014 Brazil đã bất ngờ để thua Thụy Sỹ 0-1 trong khi Argentina có chiến thắng 2-1 ngay trên đất Ý.

(TNO) Trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay (15.8, giờ VN), đội tuyển chủ nhà World Cup 2014 Brazil đã bất ngờ để thua Thụy Sỹ 0-1 trong khi Argentina có chiến thắng 2-1 ngay trên đất Ý.

>> Michael Jackson đá bóng tại Brazil
>> Giao hữu Ý - Argentina: Đức Giáo hoàng Francis không biết ủng hộ ai
>> Hooligan Argentina đọ súng, 2 cổ động viên thiệt mạng

Tuyển Brazil bị hạ, Argentina đánh bại Ý-1
Neymar (trái) cũng không thể giúp Brazil đánh bại Thụy Sỹ - Ảnh: Reuters

Chuỗi 11 trận bất bại của tuyển Brazil dưới sự dẫn dắt của HLV Luiz Felipe Scolari đã bị chặn đứng trong trận đấu với đội chủ nhà Thụy Sỹ. Dù chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng các vũ công Samba vẫn phải nhận thất bại vì bàn thắng đá phản lưới nhà của hậu vệ Dani Alves ở phút 47.

Để có được chiến thắng đầu tiên trước đội bóng 5 lần vô địch thế giới, HLV Otmar Hitzeld đã tung ra sân đội hình mạnh gồm trung vệ kỳ cựu và tài năng trẻ của Bayern Munich Xherdan Shaqiri. Trong khi đó, tuyển Brazil chỉ thiếu 2 cầu thủ trong đội hình chính vừa giành chức vô địch Confederations Cup 2013 là thủ môn Julio Cesar và trung vệ David Luiz.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Brazil không hề e ngại tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Họ đã tạo ra không ít cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Thế nhưng, trong một ngày thiếu may mắn, Hulk, Paulinho, Jo đã không thể dứt điểm thành công.

Trong khi đó, bên cạnh khả năng phòng thủ chắc chắn, tuyển Thụy Sỹ còn có được sự giúp sức của thần may mắn. Đầu hiệp 2, từ một pha tấn công nhanh Shaqiri tạt bóng vào trung lộ khiến Alves lúng túng đá phản lưới nhà, mang về bàn thắng quý giá cho đội chủ nhà.

Tuyển Brazil bị hạ, Argentina đánh bại Ý-2
Higuain (9) tỏa sáng trong chiến thắng của Argentina - Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu khác, đội bóng láng giềng của Brazil là Argentina đã có màn trình diễn xuất sắc khi đánh bại tuyển Ý ngay tại Rome.

Cả Ý lẫn Argentina đều bước vào trận đấu này với đội hình bị sứt mẻ. Bên phía đội chủ nhà, tiền đạo Mario Balotelli không ra sân còn đội trưởng Argentina là Lionel Messi cũng vắng mặt.

Dù không có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nhưng Argentina cũng đã giành được chiến thắng nhờ vào sự tỏa sáng của Gonzalo Higuain. Tân binh của Napoli nhiều lần gây sóng gió cho khung thành của Gianluigi Buffon trước khi đánh bại thủ môn này ở phút 21.

Không chỉ vậy, cựu tiền đạo của Real Madrid còn là người có đường chuyền thuận lợi giúp đồng đội Ever Banega nhân đôi cách biệt cho Argentina ở phút 49.

Trong khi đó, sự vắng mặt của Balotelli đã ảnh hưởng nhiều đến sức tấn công của đội chủ nhà. Chính vì vậy, dù rất nỗ lực nhưng họ cũng chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ công của Lorenzo Insigne khi trận đấu còn 15 phút nữa là kết thúc.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý

Nhật Bản 2 - 4 Uruguay

Hàn Quốc 0 - 0 Peru

Thụy Điển 4 - 2 Na Uy

Ý 1 - 2 Argentina

Thụy Sỹ 1 - 0 Brazil

Đức 3 - 3 Paraguay

Bỉ 0 - 0 Pháp

Bồ Đào Nha 1 - 1 Hà Lan

Anh 3 - 2 Scotlan

Ecuardo 0 - 2 Tây Ban Nha

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.