Tuyển Brazil gọi Kaka trở lại, loại Ronaldinho

06/03/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Tiền vệ Kaka đã được gọi trở lại danh sách tuyển Brazil sau một thời gian dài vắng mặt để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Ý và Nga, trong khi danh thủ một thời Ronaldinho bị “gạch tên”.

(TNO) Tiền vệ Kaka đã được gọi trở lại danh sách tuyển Brazil sau một thời gian dài vắng mặt để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Ý và Nga, trong khi danh thủ một thời Ronaldinho bị “gạch tên”.

>> Anzhi gấp rút “giải cứu” Kaka
>> Kaka lĩnh thẻ đỏ, Real Madrid bị chia điểm
>> Benzema và Kaka nâng bước Real Madrid

Tuyển Brazil gọi Kaka trở lại, loại Ronaldinho
Kaka (trái) đã được ra sân thường xuyên hơn tại Real Madrid - Ảnh: AFP

Đây là lần đầu tiên Kaka có tên trong danh sách dưới thời HLV Luiz Felipe Scolari sau khi bị loại ở trận thua Anh vào ngày 6.2. Trận đấu cuối cuối cùng tiền vệ đang chơi cho Real Madrid góp mặt trong đội hình của tuyển Brazil là trận hòa Colombia 1-1 hồi tháng 11 năm ngoái. Đó cũng là trận đấu thứ 1.000 của Brazil.

Theo Reuters, sau khi chứng kiến Kaka được ra sân thường xuyên hơn trong màu áo Real Madrid thời gian gần đây, HLV Scolari đã quyết định trao thêm một cơ hội để cựu tiền vệ AC Milan chứng tỏ giá trị khi ngày khai mạc World Cup 2014 đang ngày càng đến gần.

Kaka sẽ thay thế cho vị trí của Ronaldinho, người bị loại sau màn trình diễn thất vọng trên sân Wembley ở trận gặp Anh (Ronaldinho sút hỏng một quả phạt đền và bị thay ra ở đầu hiệp 2) và thi đấu mờ nhạt ở CLB Atletico Mineiro. Động thái của Scolari đã đánh mạnh vào tham vọng được góp mặt ở World Cup 2014 của cầu thủ 32 tuổi từng chói sáng trong màu áo của Barcelona.

Trong danh sách 22 cầu thủ Brazil được triệu tập lần này, Chelsea tiếp tục đóng góp 3 cầu thủ là David Luiz, Ramires và Oscar, bên cạnh thủ thành Julio Cesar (Queens Park Rangers), Rafael (Manchester United) và Lucas Leiva (Liverpool).

Mặc dù vừa có màn ra mắt thất vọng sau thất bại đầu tiên trước Anh sau 23 năm, nhưng HLV Scolari chắc chắn sẽ tập trung xây dựng lối chơi của "Selecao" dựa trên trục 3 tài năng trẻ để hướng đến World Cup 2014 gồm: tiền đạo ngôi sao Neymar, tiền vệ tấn công Lucas Moura và hậu vệ Dante.

Theo lịch, Brazil sẽ gặp Ý ở Geneva (Thụy Sỹ) vào ngày 21.3, trước khi hành quân đến Anh đụng độ Nga tại sân Stamford Bridge vào ngày 25.3.

Danh sách 22 cầu thủ Brazil

Thủ môn: Diego Cavalieri (Fluminense), Julio Cesar (Queens Park Rangers)

Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Marcelo (Real Madrid), Filipe Luiz (Atletico Madrid), Dede (Vasco), Dante (Bayern Munich), David Luiz (Chelsea), Thiago Silva (Paris St Germain)

Tiền vệ: Hernanes (Lazio), Fernando (Gremio), Kaka (Real Madrid), Lucas (Paris St Germain), Luiz Gustavo (Bayern Munich), Oscar (Chelsea), Paulinho (Corinthians), Ramires (Chelsea), Jean (Fluminense)

Tiền đạo: Neymar (Santos), Fred (Fluminense), Hulk (Zenit St Petersburg), Diego Costa (Atletico Madrid)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.