Tuyển Brazil trở lại vị trí số 1 thế giới

30/03/2017 13:50 GMT+7

Với việc đoạt vé đầu tiên vượt qua vòng loại để góp mặt ở vòng chung kết (VCK) World Cup 2018 cùng với nước chủ nhà Nga, tuyển Brazil cũng trở lại vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4 chuẩn bị được công bố.

Bảng xếp hạng FIFA mới nhất sẽ được công bố vào ngày 6.4 tới. Tuy nhiên, dựa trên những kết quả toàn thắng cả 9 trận liên tiếp dưới thời HLV Tite, ghi đến 25 bàn chỉ lọt lưới có 2 bàn, tuyển Brazil cũng chính thức trở lại ngôi vị số 1 thế giới đẩy kình địch Argentina đang bất ổn xuống vị trí thứ 2.

Tuyển Argentina gần đây liên tục thi đấu thất bát, vừa hồi phục với 2 trận thắng Colombia 3-0 và Chile 1-0 thì lại để thua Bolivia 0-2 và có nguy cơ không vượt qua vòng loại.

Trong khi đó, tuyển Colombia tiến lên 2 bậc xếp hạng 5 nhờ các trận thắng Bolivia và Ecuador, đồng nghĩa có đến 4 đội khu vực Nam Mỹ nằm ở top 5 trên bảng xếp hạng FIFA gồm số 1 Brazil, kế đến là Argentina, Chile và Colombia. Còn tuyển Đức ở khu vực châu Âu xếp thứ 3 đứng trong nhóm này.

Từ vị trí thứ 6 đến thứ 10 đều do các đội ở châu Âu nắm giữ lần lượt là Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ và Tây Ban Nha.

Tuyển Ba Lan đang chơi tốt ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu cũng tiến lên vị trí thứ 11. Ý xếp 12, còn tuyển Anh xếp hạng 14 vẫn thua Xứ Wales một bậc.

Tuyển Hà Lan đang sa sút thảm hại hiện rớt xuống hạng thứ 32 thế giới.

Tại khu vực châu Á, chưa có nhiều biến động thay đổi như tháng 3. Trong khi đó, tuyển Việt Nam vẫn chưa cải thiện vị trí thứ 136 của mình vì 4 trận gần đây đều chỉ hòa và thua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.