Tuyển Croatia được tặng huân chương cho thành tích lịch sử tại World Cup 2018

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/11/2018 20:05 GMT+7

Toàn bộ đội tuyển bóng đá Croatia vừa được Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovic trao tặng Huân chương Quận công Branimir để tưởng thưởng cho những kỳ tích trong hành trình đến danh hiệu á quân World Cup 2018.

[VIDEO] SIÊU PHẨM NGẢ BÀN ĐÈN TẠI GIẢI VĐQG CROATIA
Tất cả 23 thành viên của đội tuyển và Liên đoàn Bóng đá Croatia (HNS) đã được trao tặng Huân chương Quận công Branimir. Đây là danh hiệu cao quý thứ 6 của Croatia trao tặng cho những công dân góp phần đưa hình ảnh của quốc gia ở bán đảo Balkan ra thế giới, lấy theo tên nhà lãnh đạo Croatia trước đây là Quận công Branimir.
Nữ tổng thống Grabar-Kitarovic (trái) và HLV Dalic của tuyển Croatia tại lễ trao huân chương CHỤP MÀN HÌNH
Davor Suker, tiền đạo huyền thoại của Croatia và hiện là Chủ tịch HNS, từng đóng vai trò lớn trong thành tích cao nhất của tuyển quốc gia trước đây ở vòng chung kết World Cup 1998, cũng có mặt trong lễ trao huân chương. Theo RT, đối với thủ quân Luka Modric, khi nhận Huân chương cao quý trên từ nữ tổng thống đầu tiên của Croatia, anh đã nhớ về thời điểm bà Grabar-Kitarovic rơi nước mắt trao cho mình giải thưởng “Quả Bóng Vàng” World Cup 2018 - giải thưởng cho cầu thủ xuất sắt nhất giải - trong cơn mưa như trút trên sân Luzhniki ở Moscow (Nga) sau khi trận chung kết vừa kết thúc với kết quả 4-2 nghiêng về Pháp.
“Croatia là trên hết!”, bà Grabar-Kitarovic đã đăng tải một “status” thể hiện tình yêu nước điển hình lên Facebook. “Tôi vừa trao huân chương để ghi nhận thành tích và công lao của các cầu thủ và các thành viên của Liên đoàn Bóng đá Croatia tại kỳ World Cup lần thứ 21”, nữ Tổng thống của Croatia viết. Modric cũng có những cảm xúc tương tự như của Tổng thống Grabar-Kitarovic. Tiền vệ thủ quân từng được trao danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2018 của FIFA hồi tháng 10 đã viết trên Instagram: “Thật vinh dự khi nhận được huân chương… cho những thành tích đạt được tại World Cup 2018 ở Nga. Xin cám ơn!”
Tổng thống Grabar-Kitarovic trao huân chương cho thủ quân Modric CHỤP MÀN HÌNH
Bà Grabar-Kitarovic đã tình cờ trở thành một trong số những nhân vật nổi tiếng thu hút được rất nhiều sự chú ý tại World Cup 2018. Điều này nằm ngoài dự kiến của Tổng thống Grabar-Kitarovic sau những hành động bà ủng hộ đội bóng nước nhà từ khán đài khi Croatia đánh bại chủ nhà Nga trong trận tứ kết tại Sochi.
Theo báo giới địa phương, sau lễ trao huân chương, đội tuyển đã tham dự bữa ăn tối từ thiện tại khách sạn Westin Zagreb để hỗ trợ cho các phòng khám nhi và các tổ chức mổ tim từ thiện tại Croatia. Croatia sẽ tiếp Tây Ban Nha vào rạng sáng 16.11 (giờ Việt Nam) trong khuôn khổ UEFA Nations League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.