Tuyển Đức và Hà Lan lại đối đầu nhau ở vòng loại EURO 2020

02/12/2018 19:35 GMT+7

Những lá thăm may rủi đã đẩy tuyển Đức và Hà Lan một lần nữa vào chung một bảng đấu và lần này là ở vòng loại EURO 2020.

Trong lễ bốc thăm vòng loại EURO 2020 diễn ra tại Dublin (CH Ireland) vào chiều tối nay (2.12, giờ VN), tuyển Đức và Hà Lan đã cùng rơi vào bảng C. Ở bảng đấu này còn có sự góp mặt của Bắc Ireland, Estonia và Belarus.
Với việc thi đấu kém cỏi trong thời gian gần đây, tuyển Đức chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 2. Trong khi đó, Hà Lan được xếp vào nhóm các đội đứng đầu các bảng đấu hạng A của UEFA Nations League gồm Bồ Đào Nha, Thụy Sĩ và Anh. Chính vì thế, hai đội đã một lần nữa phải chạm mặt nhau.

tin liên quan

UEFA tăng thưởng kỷ lục cho EURO 2020

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vừa thông báo tăng số tiền thưởng kỷ lục cho các đội tuyển tham gia tranh tài tại EURO 2020, giải đấu ghi dấu mốc lịch sử khi 12 quốc gia đồng đăng cai. 

Tuyển Đức và Hà Lan cùng nằm ở bảng 1, hạng A UEFA Nations League. Đội bóng áo da cam đã xuất sắc giành chiến thắng 3-0 trước "Cỗ xe tăng" trên sân nhà trước khi hòa đối thủ 2-2 ở lượt về. Không chỉ vậy, đoàn quân do HLV Ronald Koemann dẫn dắt còn đánh bại luôn nhà vô địch thế giới là tuyển Pháp để giành ngôi đầu bảng.
Trong khi đó, tuyển Anh, một trong những đội tuyển cũng giành quyền vào bán kết UEFA Nations League nằm ở bảng A cùng với HC Czech, Bulgaria, Montenegro và Kosovo. 
Tuyển Pháp, nhà đương kim vô địch thế giới rơi vào bảng đấu không quá khó khăn. Đối thủ của thầy trò HLV Didier Deschamps là Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ, Albania, Moldova và Andorra. Ở bảng F, cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Thụy Điển, Na Uy, Romania, Đảo Faroe và Malta.
HLV Joachim Loew sẽ phải tìm giải pháp giúp tuyển Đức tìm lại phong độ ở vòng loại EURO 2020 Reuters
Với 10 bảng đấu vừa được bốc thăm, 2 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ được góp mặt trực tiếp ở vòng chung kết EURO 2020. Không giống như trước đây, thể thức thi đấu play-off để xác định 4 đội còn lại sẽ chỉ được áp dụng cho các đội đứng đầu các bảng đấu ở UEFA Nations League mà không vượt qua vòng loại. Đó có thể xem là cơ hội cho các đội bóng lớn thi đấu không tốt ở vòng loại hoặc các đội bóng nhỏ như Kosovo, Georgia, Belarus hay Macedonia.
Vòng loại EURO 2020 sẽ bắt đầu thi đấu từ ngày 21.3.2019 đến 31.3.2020. Giải vô địch châu Âu sắp tới cũng là lần đầu tiên không có nước chủ nhà và sân thi đấu trải dài ở 12 thành phố trên khắp châu Âu.
Kết quả bốc thăm vòng loại EURO 2020:
Bảng A: Anh *, CH Czech, Bulgaria, Montenegro, Kosovo*
Bảng B: Bồ Đào Nha *, Ukraine *, Serbia *, Lithuania, Luxembourg
Bảng C: Hà Lan *, Đức, Bắc Ireland, Estonia, Belarus *
Bảng D: Thụy Sĩ *, Đan Mạch *, CH Ireland, Georgia *, Gibraltar
Bảng E: Croatia, Wales, Slovakia, Hungary, Azerbaijan
Bảng F: Tây Ban Nha, Thụy Điển *, Na Uy *, Romania, Đảo Faroe, Malta
Bảng G: Ba Lan, Áo, Israel, Slovenia, Macedonia *, Latvia
Bảng H: Pháp, Iceland, Thổ Nhĩ Kỳ, Albania, Moldova, Andorra
Bảng I: Bỉ, Nga, Scotland *, Cyprus, Kazakhstan, San Marino
Bảng J: Ý, Bosnia *, Phần Lan *, Hy Lạp, Armenia, Liechtenstein
* Những đội đã đứng đầu các bảng tại UEFA Nations League
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.