Tuyển Iraq vắng nhiều sao tại Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
23/12/2018 08:55 GMT+7

HLV Srecko Katanec, người Slovenia, của tuyển Iraq vừa công bố danh sách 27 tuyển thủ sơ bộ để chuẩn bị tham dự vòng chung kết Asian Cup đầu năm sau, và nằm cùng bảng D với tuyển Việt Nam (VN), Iran và Yemen.

Ngày 22.12, tuyển Iraq đã hội quân tại Doha, Qatar để chuẩn bị thi đấu hai trận giao hữu gặp Trung Quốc ngày 24.12 và Palestine ngày 28.12. Sau các trận này, HLV Katanec sẽ gút danh sách 23 cầu thủ chính thức dự Asian Cup.
Tuy nhiên, trong danh sách công bố tuyển Iraq vắng khá nhiều ngôi sao như tiền đạo Justin Meram đang chơi ở giải MLS, Mỹ cho CLB Columbus Crew vì bị chấn thương nặng. Ngoài ra, hậu vệ Mustafa Nadhim đang chơi cho CLB Al-Shorta ở Iraq cũng không kịp góp mặt vì lý do tương tự.
Chưa hết, hôm 13.12 tuyển Iraq còn nhận cú sốc khi hai cầu thủ Fahad Talib và Amjad Radhi đều của CLB Al-Quwa Al-Jawiya vô địch AFC Cup 3 năm liến tiếp 2016, 2017 và 2018 đã bị LĐBĐ châu Á (AFC) đình chỉ thi đấu vì nghi ngờ sử dụng doping.
Trong đó, thủ môn Fahad Talib được xem là có nhiều khả năng nằm trong đội hình chính dự Asian Cup của Iraq. Nhưng với án treo giò của AFC thì Fahad Talib không còn hy vọng góp mặt, và đã bị HLV Katanec loại khỏi danh sách tập trung.
Mặc dù vậy, trong thành phần còn lại HLV Katanec đã gọi những ngôi sao như Ali Adnan đang chơi ở giải Serie A (Ý) cho CLB Atalanta; hay Frans Dhia Putros từ CLB Hobro IK (Đan Mạch), Osama Rashid từ CLB Santa Clara (Bồ Đào Nha)…

Danh sách sơ bộ tuyển Iraq dự Asian Cup 2019:

- Thủ môn: Jalal Hassan, Mohammed Gassid, Mohammed Hameed

- Hậu vệ: Waleed Salem, Sameh Saeed, Alaa Mhawi, Ahmed Ibrahim, Ali Faez, Rebin Sulaka, Ahmed Abdul-Ridha, Saad Natiq, Ali Adnan, Frans Dhia Putros

- Tiền vệ: Humam Tariq, Ahmed Yasin, Safaa Hadi, Bashar Rasan, Osama Rashid, Amjad Attwan, Mahdi Kamel, Hussein Ali, Ali Husni

- Tiền đạo: Mohanad Ali, Mohanad Abdul-Raheem, Ayman Hussein, Mohammed Dawood, Alaa Abbas

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.