Tuyển Malaysia cấm cửa mọi cầu thủ tham gia tranh luận ‘cộng đồng mạng’

Giang Lao
Giang Lao
25/05/2021 09:11 GMT+7

Theo cầu thủ Nor Azam Azih, HLV Tan Cheng Hoe đã đề nghị 25 tuyển thủ Malaysia đang chuẩn bị thi đấu các trận vòng loại World Cup 2022 phải hạn chế tối đa sử dụng mạng xã hội và cấm cửa mọi tranh luận.

Sở dĩ như vậy, vì đã từng xảy ra sự cố với chính Nor Azam Azih, cầu thủ thi đấu cho CLB Sri Pahang, đã có một màn trình diễn trò chơi yo-yo nhưng quá phản cảm sau trận đấu ở giải Super League của Malaysia và đăng trên mạng xã hội khiến người hâm mộ nước này chỉ trích.
Mới đây, cộng đồng mạng ở Malaysia tiếp tục chỉ trích đội nhà sau trận giao hữu thua đậm Kuwait 1-4 tại Dubai, trận này Nor Azam Azih cũng tham gia thi đấu vì HLV Tan Cheng Hoe muốn thử nghiệm tiền vệ 26 tuổi này để thế chỗ Brendan Gan bị cấm thi đấu.
Trước nhiều bình luận không hay từ mạng xã hội, thậm chí có nhiều chê trách cách sử dụng cầu thủ của HLV Tan Cheng Hoe, khiến nhà cầm quân này sau đó ban hành lệnh cấm mọi cầu thủ tham gia tranh luận từ những bình luận trên mạng xã hội.
Trả lời phỏng vấn tờ New Straits Times, Nor Azam Azih cho biết: “Ông Tan Cheng Hoe đã khuyên chúng tôi hạn chế tối đa sử dụng mạng xã hội, nhằm tránh sự phân tâm từ các bình luận không hay lẫn sự tung hô quá mức. Mọi sự tập trung hiện nay là dồn hết vào tập luyện và chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup sắp tới”.

Nor Azam Azih (phải) đang tập luyện sau trận giao hữu Malaysia thua Kuwait 1-4

New Straits Times

Cũng theo Nor Azam Azih: “Hiện HLV Tan Cheng Hoe đang thử nghiệm tôi cho vị trí của Brendan Gan để lại, nếu được tin tưởng tôi sẽ cố gắng hết mức. Nhưng ở vị trí này còn có Liridon Krasniqi, Nazmi Faiz Mansor và Syamer Kutty Abba hoàn toàn có thể cáng đáng được. Vì thế, HLV vẫn đang tìm người thích hợp”.
Sau trận giao hữu với Kuwait, tuyển Malaysia còn thi đấu trận gặp Bahrain tại Manama ngày 28.5, sau đó quay lại Dubai chuẩn bị cho trận ra quân trở lại tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp UAE ngày 3.6, sau đó là trận gặp tuyển Việt Nam ngày 11.6 và trận cuối gặp Thái Lan ngày 15.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.