Tuyển Mexico tiếp tục thay HLV

18/10/2013 14:13 GMT+7

(TNO) Vị trí HLV của tuyển Mexico lại có thay đổi khi nhà cầm quân Victor Vucetich ngày 18.10 tiết lộ vừa nhận thông báo từ Liên đoàn Bóng đá nước này (FMF) về việc ông không còn là người dẫn dắt đội tuyển nữa.

(TNO) Vị trí HLV của tuyển Mexico lại có thay đổi khi nhà cầm quân Victor Vucetich ngày 18.10 tiết lộ vừa nhận thông báo từ Liên đoàn Bóng đá nước này (FMF) về việc ông không còn là người dẫn dắt đội tuyển nữa.

>> Mexico giữ lại hy vọng dự World Cup 2014 trong nỗi sợ hãi
>> Tuyển Mexico thay HLV thứ 3 trong 5 ngày
>> Quật ngã Mexico, Mỹ cùng Costa Rica giành vé đến Brazil

Tuyển Mexico tiếp tục thay HLV
HLV Herrera sẽ dẫn dắt tuyển Mexico thi đấu các trận play-off - Ảnh: AFP

ESPN dẫn thông tin từ phương tiện truyền thông Mexico cho hay Vucetich, người chỉ mới được bổ nhiệm và dẫn dắt tuyển Mexico 2 trận đấu, sẽ được thay thế bởi Miguel Herrera bất chấp đội tuyển này chuẩn bị đá play-off tranh vé vớt dự World Cup 2014 với New Zealand vào tháng tới.

“Đây là một kinh nghiệm nhưng tôi không muốn phải kết thúc theo cách này. Tôi mới chỉ làm việc 6 buổi tập”, HLV Vucetich, người nổi tiếng với những thành công với CLB Monterrey, nói trên ESPN.

Quyết định của FMF một lần nữa gây sốc cho người hâm mộ trong nước khi Herrera là nhà cầm quân thứ 4 chỉ sau 6 tuần ngồi vào “ghế nóng” của "El Tri" (biệt danh của tuyển Mexico).

Trước đó, HLV Jose Manuel de la Torre và Luis Fernando Tena lần lượt bị sa thải sau những thất bại liên tiếp và Vucetich được bổ nhiệm vào ngày 12.9 với hy vọng tránh khỏi nguy cơ lần đầu tiên sau 23 năm không giành vé đến World Cup.

Vucetich khởi hành khá suôn sẻ với chiến thắng 2-1 trước đối thủ trực tiếp là Panama, chiến thắng duy nhất trên sân của Mexico ở vòng loại cuối cùng World Cup 2014 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF). Tuy nhiên, thất bại 1-2 trên sân Costa Rica hồi đầu tuần này khiến FMF đi đến quyết định dù Mexico tạm tránh khỏi việc loại khỏi World Cup 2014.

Tân HLV Herrera góp công lớn giúp CLB America đăng quang giải đấu hàng đầu Mexico (Clausura Championship) mùa trước. Tuy nhiên, nếu muốn giữ vững chiếc ghế của mình, nhà cầm quân 45 tuổi trên phải giúp Mexico vượt qua New Zealand ở play-off với trận lượt đi trên sân nhà vào ngày 13.11 và trận lượt về trên đất khách 1 tuần sau đó. Để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng này, "El Tri" sẽ đá giao hữu với Phần Lan vào ngày 30.10.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.