Tuyển Mỹ bị chỉ trích quá “kiêu ngạo” ở World Cup nữ 2019

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/07/2019 14:09 GMT+7

HLV tuyển nữ Anh Phil Neville vừa lên tiếng chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Hoa Kỳ (USSF) đã có động thái quá “kiêu ngạo”, khi gửi các quan chức đến khách sạn Fourviere ở Lyon (Pháp) để xem xét địa điểm chuẩn bị cho trận chung kết World Cup nữ 2019 dù đội chưa đá trận bán kết.

Đương kim vô địch Mỹ sẽ gặp tuyển Anh ở trận bán kết đầu tiên trên sân Stade de Lyon diễn ra vào 2 giờ sáng 3.7 (theo giờ VN). Tuy nhiên, dù trận đấu chưa diễn ra nhưng phía Mỹ dường như rất tự tin sẽ đánh bại Anh để góp mặt ở trận chung kết. Vì vậy, theo báo giới Anh, USSF hôm 30.6 đã cử 2 quan chức đến Fourviere để đánh giá địa điểm lưu trú cho các thành viên tuyển nữ Mỹ chuẩn bị cho trận chung kết (cũng diễn ra trên sân Stade de Lyon vào ngày 7.7).

HLV Neville của tuyển Anh chỉ trích kịch liệt động thái có vẻ như coi thường đối thủ của tuyển Mỹ

CHỤP MÀN HÌNH

Động thái của USSF đã thu hút sự chú ý của dư luận, đặc biệt là HLV Neville khi tuyển Anh đang lưu trú và tập luyện ở khách sạn nói trên chuẩn bị cho trận bán kết gặp Mỹ. Mặc dù phía USSF cho biết họ chỉ đến tìm hiểu để lên kế hoạch trước nếu các cô gái nước nhà đánh bại Anh để lọt vào chung kết nhưng đã bị cho là thể hiện sự coi thường đối với đoàn quân của HLV Neville.
“Điều duy nhất tôi sẽ nói là đó không phải điều tôi muốn đội của mình làm. Đó không phải là điều mà nước Anh sẽ làm. Chúng tôi hài lòng với khách sạn của mình và chúng tôi chỉ tập trung tập luyện. Vì vậy, chúng tôi sẽ không làm như họ (USSF) khi gửi ai đó đến khách sạn của đội khác”, HLV Neville nói trong một cuộc họp báo.
Theo Reuters, thông thường tại một giải đấu bóng đá, hai đội gặp nhau sẽ ở các địa điểm riêng biệt và việc các quan chức bước vào khách sạn của đối thủ là điều rất bất thường. Vì vậy, HLV Neville nói với người đồng cấp ở tuyển nữ Mỹ là Jill Ellis là không chấp thuận hành động như trên.
Cựu danh thủ của CLB Manchester United nhấn mạnh thêm: “Đó là vấn đề của họ. Tôi chắc chắn Jill sẽ không hài lòng với sự sắp xếp đó. Tôi sẽ không như vậy, nếu đó là đội của tôi. Trong khi đó, ở một cuộc họp báo trước đó, khi HLV Ellis được hỏi liệu Mỹ có “kiêu ngạo” không khi lên kế hoạch chuyển đến chỗ ở của Anh với giả định rằng họ sẽ thắng trận bán kết, nhà cầm quân này nói đó chỉ là kế hoạch thận trọng.

Tuyển nữ Anh bị đánh giá thấp hơn so với nhà vô địch Mỹ ở bán kết World cup nữ năm nay

AFP

“Bạn phải lên kế hoạch trước. Sự kiêu ngạo không liên quan gì đến chúng tôi, đó là kế hoạch chuẩn bị của nhân viên đội bóng. Tôi nghĩ điều đó khá bình thường”, HLV Ellis nói. HLV Neville đáp lại: “Đó không phải là một lợi thế không công bằng, vì không có liên quan đến diễn biến trận đấu. Nhưng tôi thực sự thấy nó khá buồn cười vì nghĩ “họ đang làm gì vậy?”. Đó không phải là điều bình thường”.
Trận bán kết còn lại là cuộc đụng độ giữa Hà Lan và Thụy Điển. Trước đó, sau khi kết thúc vòng tứ kết, châu Âu đã xác định được 3 đại diện sẽ dự môn bóng đá nữ Olympic 2020 là Anh, Hà Lan và Thụy Điển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.