Tuyển Nhật Bản lập kỷ lục thắng đậm nhất lịch sử ở vòng loại World Cup

Giang Lao
Giang Lao
31/03/2021 09:40 GMT+7

Ở đợt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ngày 30.3, tuyển Nhật Bản ‘huỷ diệt’ Mông Cổ với tỷ số kỷ lục tới 14-0 để sớm lấy vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3.

Đây là trận thắng đậm nhất của tuyển Nhật Bản trong lịch sử thi đấu tại vòng loại World Cup từ trước đến nay. Nhưng theo trang thống kê OptaJiro thì tỷ số thắng 14-0 trước Mông Cổ chưa phải là trận thắng có tỷ số cao nhất trong lịch sử thi đấu của “Blue Samurai”.
Theo đó, kết quả trận vừa thắng Mông Cổ chỉ xếp thứ 2 trong các trận thắng có tỷ số cao nhất của tuyển Nhật Bản từ trước đến nay, khi trận thắng đậm nhất là trận đánh bại tuyển Philippines tới 15-0 hồi năm 1967.
Chiến thắng của tuyển Nhật Bản trước Mông Cổ đến khá dễ dàng, khi chỉ sau hiệp 1 đã dẫn tới 5-0 và ghi thêm 9 bàn nữa trong hiệp 2. Tuy nhiên, ngôi sao số 1 của tuyển Nhật Bản đang chơi ở Ngoại hạng Anh là tiền đạo Takumi Minamino chỉ ghi 1 bàn mở tỷ số.
Ở trận lượt đi trong khuôn khổ bảng F tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á này, tuyển Nhật Bản cũng thắng Mông Cổ tới 6-0 và Takumi Minamino cũng là người ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

Tuyển Nhật Bản lập kỷ lục thắng đậm nhất lịch sử vòng loại World Cup

AFP

Đợt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong tháng 3 này, ngoài trận thắng của tuyển Nhật Bản trước Mông Cổ 14-0 ở bảng F, còn có trận Ả Rập Xê Út thắng Palestine 5-0 ở bảng D. Trong khi đa số các trận còn lại đều lùi đến tháng 6, trong đó có tuyển Việt Nam đến UAE đấu tập trung ở bảng G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.