Tuyển Nigeria bị nghi bán độ

10/07/2010 23:53 GMT+7

Kênh truyền hình BBC vừa cho hay, thông qua Hệ thống cảnh báo sớm (EWS), FIFA đã tỏ ý nghi ngờ các trận đấu của tuyển Nigeria tại World Cup có dấu hiệu dàn xếp tỷ số.

Nigeria (trái) trong trận hòa Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Kênh truyền hình BBC vừa cho hay, thông qua Hệ thống cảnh báo sớm (EWS), FIFA đã tỏ ý nghi ngờ các trận đấu của tuyển Nigeria tại World Cup có dấu hiệu dàn xếp tỷ số.

Tại World Cup này, tuyển Nigeria bị loại ngay từ vòng bảng, trong đó trận thua ngược Hy Lạp 1-2 được xem là trận đấu đáng ngờ nhất. Tham gia trong chương trình tin tức của BBC, một nhà báo người Đức tên Christian Bergmann lấy tin từ một đầu mối liên lạc ở UEFA cho biết ngay từ trận đầu tiên của Nigeria (gặp Argentina và thua 0-1), “một số cầu thủ Nigeria đã có biểu hiện đáng ngờ và có thể đã bị tác động lôi kéo từ giới cá cược bên ngoài”. Kế đến, ở trận thứ hai gặp Hy Lạp, sự nghi ngờ càng tăng cao khi Nigeria thi đấu vượt trội và sớm dẫn trước 1-0 từ phút 16, nhưng rồi việc tiền vệ Sani Kaita cố tình đá nguội đối phương để phải nhận thẻ đỏ ở phút 33, từ đó giúp Hy Lạp có cơ hội lật ngược thế cờ, thắng lại 2-1. Ở trận đấu cuối gặp Hàn Quốc (hòa 2-2) cũng có nhiều dấu hiệu của việc bán độ khi thủ quân tuyển Nigeria là Nwankwo Kanu sau trận đấu đã lên tiếng tố cáo một số đồng đội khác cố tình thi đấu dưới sức mình và không quyết tâm, như trường hợp tiền đạo Yakubu bỏ lỡ một cơ hội ăn chắc khi có bóng trước khung thành bỏ không ở phút 65. Nếu Yakubu ghi bàn cho Nigeria ở tình huống này thì “Đại bàng xanh” thắng Hàn Quốc để vào vòng 2, bởi trận đấu cùng giờ Hy Lạp thua Argentina.

Được biết, hiện FIFA vẫn đang kết hợp cùng UEFA làm việc với cảnh sát Đức - nơi đã phanh phui một loạt vụ dàn xếp tỷ số gây rúng động bóng đá châu Âu vừa qua - để tìm xem liệu các đường dây này có liên quan tới nghi án bán độ của tuyển Nigeria tại World Cup hay không. Mặc dù vậy, trước khi có kết luận chính thức, FIFA cũng trấn an dư luận là cho đến nay, hầu hết các trận đấu ở World Cup “hoàn toàn trong sạch và không có dấu hiệu dàn xếp tỷ số”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.