Tuyển nữ Đức lần thứ 8 đăng quang ngôi hậu châu Âu

29/07/2013 08:15 GMT+7

(TNO) Thủ môn Nadine Angerer đã trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 quả phạt đền, góp phần giúp tuyển Đức đánh bại kình địch Na Uy 1-0 trong trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Âu diễn ra rạng sáng nay (29.7, giờ VN).

(TNO) Thủ môn Nadine Angerer đã trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 quả phạt đền, góp phần giúp tuyển Đức đánh bại kình địch Na Uy 1-0 trong trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Âu diễn ra rạng sáng nay (29.7, giờ VN).

>> Chuyện tình lãng mạn của hoa hậu tuyển Đức
>> VN đăng cai vòng 2 bóng đá nữ Asian Cup
>> Sẽ đầu tư thêm kinh phí cho bóng đá nữ Việt Nam

Tuyển nữ Đức lần thứ 8 đăng quang ngôi hậu châu Âu-1
Thủ môn Angerer đã thi đấu cực kỳ xuất sắc khi cản phá thành công 2 quả phạt đền - Ảnh: AFP

Tuyển Đức và Na Uy là những đối thủ truyền thống tại các giải đấu bóng đá quốc tế. Ở giải vô địch bóng đá nữ châu Âu, trận chung kết vừa qua là lần thứ 4 hai đội bóng nói trên đối đầu nhau để tranh ngôi hậu. Và một lần nữa, chiến thắng lại thuộc về tuyển Đức nhờ vào sự xuất sắc của thủ môn Angerer và pha lập công ở phút 49 của Anja Mittag.

Bước vào trận đấu, dù bị đánh giá dưới cơ nhưng Na Uy đã gây bất ngờ khi dồn ép tuyển Đức. Đội bóng Bắc Âu có cơ hội rất thuận lợi để mở tỷ số khi được hưởng một quả phạt đền ở phút 30. Celia Okoyino Da Mbabi phạm lỗi với Cathrine Dekkerhus trong vùng cấm địa nhưng sau đó Trine Ronning lại không thắng được thủ môn Angerer từ quả sút 11m.

Bị ép sân trong phần lớn thời gian hiệp 1, HLV tuyển Đức Silvia Neid đã tiến hành thay đổi người sau khi hiệp 2 bắt đầu. Tiền đạo Lena Lotzen ra sân nhường chỗ cho Mittag. Chỉ 3 phút sau khi vào sân, chân sút 28 tuổi đã để lại dấu ấn khi dứt điểm thành công mang về bàn thắng mở tỷ số cho tuyển Đức.

Tuyển nữ Đức lần thứ 8 đăng quang ngôi hậu châu Âu-2
Mittag (giữa) ghi bàn duy nhất mang về danh hiệu vô địch cho tuyển Đức - Ảnh: Reuters

Bị dẫn trước, các cô gái Na Uy tràn lên tấn công mạnh mẽ. Những nỗ lực của họ tưởng chừng như đã được đền đáp khi ở phút 60 khi họ tiếp được được hưởng một quả phạt đền thứ 2. Lần này Caroline Hansen là người bị phạm lỗi trong khu vực 16m50.

Một lần nữa Angerer, thủ môn mới chỉ để thủng lưới 1 bàn tại kỳ Euro này phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, đội trưởng của tuyển Đức đã bình tĩnh phán đoán chính xác và cản phá thành công cú sút phạt đền của Solveig Gulbrandsen.

Tuyển nữ Đức lần thứ 8 đăng quang ngôi hậu châu Âu-3
Tuyển Đức lần thứ 8 vô địch châu Âu - Ảnh: Reuters

Đến gần cuối trận, tuyển Đức suýt chút nữa có thêm bàn thắng khi Nadine Kessler có pha dứt điểm trúng cột dọc. Dù vậy, chừng đó là đủ để thầy trò HLV Neid tiếp nối truyền thống của những người đi trước, lần thứ 8 nâng cao chiếc cúp vô địch châu Âu.

Thành tích này đã giúp tuyển Đức nhận được những lời khen ngợi từ Thủ tướng Angela Merkel. “Tôi gửi lời chúc mừng đến các bạn khi lần thứ 8 giành chức vô địch châu Âu. Các bạn đã trình diễn một lối chơi mạnh mẽ và đẹp mắt. Thành công của các bạn chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng cho cả quốc gia”, Reuters trích thông điệp bà Merkel gửi đến tuyển Đức.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.