Tuyển nữ Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup

08/07/2019 07:01 GMT+7

Các cô gái Mỹ đã bảo vệ thành công chức vô địch thế giới sau khi đánh bại Hà Lan với tỷ số 2-0 trong trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2019 vừa kết thúc vào rạng sáng nay (8.7, giờ VN).

Chiến thắng tại Lyon (Pháp) tiếp tục khẳng định vị thế của Mỹ trong việc thống trị bóng đá nữ thế giới khi lần thứ tư đăng quang trong 8 kỳ World Cup, trong đó gần nhất là năm 2015. Tuy nhiên, để bảo vệ thành công chức vô địch, các cô gái Mỹ đã phải mất hơn 1 giờ đồng hồ mới có thể xuyên thủng hàng thủ của Hà Lan.

Đội trưởng Rapinoe là người chỉ huy giúp các cô gái Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch bóng đá thế giới

AFP

Với thế trận lấn lướt, nhà đương kim vô địch tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng hàng công của họ liên tiếp bất lực trước sự xuất sắc của thủ môn Sari van Veenendaal của đội bóng áo màu da cam trong suốt hiệp 1. Điều này tưởng như là điềm không lành khi tuyển Mỹ đều có bàn thắng mở tỷ số trước phút 12 ở các trận đấu trước đó.
Tuy nhiên, khi mà hàng công của các cô gái đến từ châu Mỹ tưởng như chào thua tài năng của Van Veenendaal thì công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) đã đến để giúp họ giải tỏa bế tắc ở phút 61. Đó là một tình huống mà trọng tài chính trao cho Mỹ một quả phạt 11m sau khi tham khảo VAR cho rằng Stefanie Van der Gragt đã có phạm lỗi trong vòng cấm địa với Alex Morgan.

Nỗi buồn của tuyển nữ Hà Lan

AFP

Thế bế tắc của Mỹ được đội trưởng Megan Rapinoe giải tỏa khi thực hiện thành công pha đá phạt trên chấm 11m. Bàn thắng này cũng giúp nữ cầu thủ 34 tuổi trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất giải đấu năm nay với 6 lần lập công. Sau bàn thua, Hà Lan gần như không có phản ứng mạnh mẽ trước khi bị Rose Lavelle nhấn chìm hy vọng lật ngược điểm số với pha dứt điểm tuyệt đẹp ở phút 69, ấn định chiến thắng 2-0 cho Mỹ.
“Thật không thể tin được. Tất cả thành viên của chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều và xứng đáng vô địch. Tôi không biết diễn tả niềm hạnh phúc thăng hoa thế nào vào lúc này”, Rapinoe nói với BBC sau khi kết thúc giải đấu với cú đúp giải thưởng là “”Quả bóng vàng” (Cầu thủ xuất sắc nhất) và “Vua phá lưới”.

Lavelle nhấn chìm hy vọng của Hà Lan với bàn ấn định chiến thắng cho Mỹ

AFP

Ngoài niềm hạnh phúc, vinh quang của các cô gái Mỹ sẽ hứa hẹn còn đem đến nhiều điều thú vị sắp tới. Đó là việc họ sẽ lấy “ngôi hậu” ở World Cup nữ năm nay làm bàn đạp cho cuộc chiến bình đẳng giới trong việc được trả thu nhập ở bóng đá nữ tại Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.
Dư luận sẽ còn theo dõi sát sao việc các cô gái của HLV Jill Ellis có chấp nhận lời mời đến Nhà Trắng của Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không sau những mâu thuẫn về bình đẳng giới. Và điều quan trọng nhất, chức vô địch thế giới năm nay sẽ là một bước ngoặt cho bóng đá Mỹ khi những ngôi sao còn lại của một thế hệ huyền thoại như Rapinoe, Carli Lloyd… đã ở độ tuổi hoàng hôn của sự nghiệp. 
Trước đó, ở trận tranh hạng ba, Thụy Điển đã xuất sắc đánh bại Anh với tỷ số 2-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.