Tuyển Pháp trở lại ngôi đầu bảng H vòng loại EURO 2020

12/06/2019 07:35 GMT+7

Tuyển Pháp đã vượt qua cú sốc thua 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ khi giành chiến thắng 4-0 trên sân Andorra trong trận đấu ở bảng H vòng loại EURO 2020.

Hồi tuần trước, tuyển Pháp đã bất ngờ để thua 0-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ và mất ngôi đầu bảng H vòng loại EURO 2020 vào tay đối thủ. Tuy nhiên, các nhà đương kim vô địch thế giới đã nhanh chóng đứng dậy để giành chiến thắng 4-0 trên sân Andorra trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay (12.6, giờ VN).
Trước đối thủ Andorra được đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng HLV Didier Deschamps vẫn tỏ ra thận trọng và tung ra sân đội hình mạnh. Nhà cầm quân 50 tuổi có sự thay đổi trên hàng công khi Wissam Ben Yedder được đá chính thay cho Olivier Giroud.
Tuyển Pháp tấn công mạnh mẽ ngay từ sau tiếng còi khai cuộc và có được bàn thắng ở phút 11. Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn trong trận thua Thổ Nhĩ Kỳ, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe đã dứt điểm tốt hơn với pha tâng bóng qua đầu thủ môn ghi bàn mở tỷ số cho "Les Bleus". Đó cũng là pha lập công thứ 100 trong sự nghiệp của chân sút 20 tuổi.
Sau đó, đến lượt Ben Yedder và Florian Thauvin ghi bàn giúp cho tuyển Pháp dẫn trước Andorra 3-0 khi hiệp 1 kết thúc. Trong hiệp 2, trung vệ Kurt Zouma có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia ở phút 60. Đó là tình huống mà cựu cầu thủ Chelsea có 2 pha dứt điểm liên tiếp trong một pha đá phạt góc để ghi bàn.
Zouma ghi bàn ấn định chiến thắng cho tuyển Pháp Reuters
Trong khoảng thời gian còn lại, tuyển Pháp tiếp tục tạo ra một số cơ hội nhưng lại dứt điểm không chính xác. Dù vậy, chiến thắng 4-0 cũng là đủ để xoa dịu nỗi thất vọng thua trận hồi tuần trước. 
Với chiến thắng này, tuyển Pháp có 9 điểm sau 4 trận và chừng đó là đủ để họ trở lại ngôi đầu bảng H vòng loại EURO 2020. Bởi trong một trận đấu khác tại bảng này, Thổ Nhĩ Kỳ đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân Iceland. Kết quả này khiến cho tuyển Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ và Iceland cùng bằng điểm nhau nhưng thầy trò HLV Deschamps hơn về hiệu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.