Tuyển quân rầm rộ trước hạn chót

23/08/2012 03:20 GMT+7

M.U, Tottenham và Arsenal - những CLB vừa có trận ra quân không như ý - đang chạy đua ráo riết trước hạn chót đợt chuyển nhượng mùa hè (31.8) để tăng cường lực lượng.

M.U, Tottenham và Arsenal - những CLB vừa có trận ra quân không như ý - đang chạy đua ráo riết trước hạn chót đợt chuyển nhượng mùa hè (31.8) để tăng cường lực lượng.

Tottenham sau một thời gian đàm phán, có lúc tưởng bế tắc nhưng cuối cùng đã mua được tiền đạo Adebayor với giá 5 triệu bảng từ Man.City. Mùa trước Adebayor đá cho Tottenham với hợp đồng cho mượn, nhưng đã ghi đến 17 bàn tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, “Man xanh” không mặn mà với Adebayor vì không hợp với chiến thuật của HLV Mancini.

Việc bán đứt Adebayor cũng khiến Man.City chịu lỗ một khoản lớn vì đã mua tiền đạo này từ Arsenal hồi năm 2009 với giá tới 26 triệu bảng. Ngoài ra Tottenham sắp hoàn tất 2 bản hợp đồng nặng ký nữa là tiền vệ kiến tạo Willian từ Shakhtar Donetsk với giá 20 triệu bảng và tiền đạo Leandro Damiao. Kinh phí cho 2 vụ tuyển mộ này được trích từ vụ bán tiền vệ Luka Modric cho Real Madrid. Tottenham cũng bán hậu vệ Michael Dawson cho Queens Park Rangers với giá 7,5 triệu bảng.

Arsenal đã hoàn tất vụ mượn tiền vệ Nuri Sahin từ Real trong một mùa kèm điều khoản mua đứt cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ này với giá 14 triệu bảng từ mùa bóng tới. Với sự có mặt của Sahin, xem như ngôi sao người Nga Arshavin sắp phải trở về đầu quân cho CLB Zenit St Petersburg. Còn M.U sau khi mua hậu vệ Buttner cũng sắp mua thêm tiền vệ người Mexico Hector Herrera với giá 10 triệu bảng. M.U cũng vừa xin được giấy phép lao động cho tiền đạo người Chile Angelo Henriquez và hoàn tất hợp đồng với cầu thủ này. “Quỷ đỏ” còn đang xúc tiến mạnh để mượn trung vệ Phillipe Mexes từ AC Milan.

Nhiều báo ở Anh hôm qua như BBC Sports, Daily Mail tiết lộ M.U đã có những dấu hiệu bất đồng nội bộ sau trận ra quân thua Everton 0-1. Trong đó, ngôi sao Rooney thể hiện rõ sự bất ổn về tâm lý khi nghĩ rằng mình sẽ mất chỗ đứng ở M.U vì tân binh Van Persie đang ngày càng được nhiều ưu ái. Bên cạnh đó, tiền vệ Nani đã bị ngưng đàm phán gia hạn hợp đồng vì chơi quá tệ ở trận ra quân. Nani hiện còn hợp đồng 2 năm và muốn gia hạn thêm 5 năm kèm mức lương tăng từ 90.000 bảng/tuần hiện nay lên 130.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, do không được gia hạn hợp đồng, có khả năng Nani sẽ được bán cho Zenit St Petersburg với giá 25 triệu bảng.

Phía Chelsea, HLV Di Matteo đang hối thúc tỉ phú Abramovich chi ra 35 triệu bảng để mua tiền đạo người Uruguay là Cavani từ Napoli, nhằm dự phòng cho tiền đạo Torres. Hiện Chelsea sắp hoàn tất 2 bản hợp đồng mới là hậu vệ Cesar Azpilicueta từ Marseille (7 triệu bảng) và tiền vệ Victor Moses từ Wigan (9 triệu), cũng như tăng phí chuyển nhượng để có được tiền vệ Andre Schurrle từ Leverkusen với giá 23,5 triệu.

Giang Lao

>> Barcelona sẽ chi 100 triệu euro để mua sắm cầu thủ
>> Newcastle hết tiền mua cầu thủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.