Tuyển Thái Lan nhận lệnh ‘sếp lớn’ phải vô địch AFF Cup 2018

Giang Lao
Giang Lao
24/10/2018 20:24 GMT+7

Ngày 24.10, tuyển Thái Lan đã chính thức hội quân để chuẩn bị cho AFF Cup sắp tới với bản danh sách 27 tuyển thủ, nhưng vắng nhiều người vì đa số còn bận thi đấu trận chung kết FA Cup Thái Lan.

Thành phần tập trung hiện có chưa tới 10 cầu thủ, vì phần lớn số còn lại nằm trong 2 CLB Buriram United và Chiang Rai United phải sau trận chung kết FA Cup cuối tuần này mới chính thức góp mặt.

Nhưng Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang vẫn quyết tâm đặt mục tiêu cho đội nhà phải vô địch giải đấu khu vực AFF Cup và ngoài ra, tại kỳ Asian Cup đầu năm 2019 ít nhất phải vượt qua vòng bảng.

Trả lời phỏng vấn tờ Bangkok Post, ông Somyot nói: “Mục tiêu của chúng tôi là phải bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup, trong khi giải Asian Cup cũng quan trọng không kém và ít nhất phải vượt qua vòng bảng.

Tuyển Thái Lan chưa từng vượt qua vòng bảng một kỳ Asian Cup nào từ năm 1992, kể cả lần làm đồng chủ nhà năm 2007. Vì vậy, đây là mục tiêu của chúng tôi hướng đến bên cạnh ngôi vô địch AFF Cup”.

Nhận mục tiêu này, HLV Milovan Rajevac của tuyển Thái Lan dù chấp nhận nhưng cũng bày tỏ sự lo lắng vì ở AFF Cup ông sẽ không có lực lượng mạnh nhất.

HLV Milovan Rajevac thừa nhận chịu áp lực vô địch AFF Cup Chụp màn hình FAT

Vị HLV người Serbia cho rằng: “Tôi không thể gọi 4 cầu thủ Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và thủ môn Kawin Thamsatchanan. Đây là 1 nửa sức mạnh của tuyển Thái Lan. Vì vậy, chúng tôi đang chịu áp lực rất lớn, và phải nỗ lực hết sức cùng may mắn, cũng như những cầu thủ thay thế sẽ phải chứng tỏ được mình thì mới có thể hoàn thành mục tiêu”.

Tại AFF Cup, tuyển Thái Lan nằm ở bảng B với Indonesia, Singapore, Philippines và Đông Timor. Tuyển Thái Lan cũng nhắm tới mục đoạt ngôi đầu để tránh gặp tuyển Việt Nam (nằm ở bảng A) tại bán kết.

Lịch thi đấu AFF Cup 2018:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.