Tuyển Úc gọi trở lại nhiều ngôi sao cho trận gặp Trung Quốc và Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
29/08/2021 16:26 GMT+7

Các tiền vệ ngôi sao Tom Rogic và Aaron Mooy là những cái tên được chú ý trong đội hình 27 cầu thủ tuyển Úc chuẩn bị cho 2 trận bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào tháng tới gặp Trung Quốc và Việt Nam.

Cặp đôi này đã không có tên trong các trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 giai đoạn đá tập trung tại Kuwait hồi tháng 6 và đang chuẩn bị thi đấu cho đội tuyển Úc lần đầu tiên kể từ năm 2019. Cũng trở lại danh sách của tuyển Úc là tài năng Daniel Arzani, người đã không thi đấu cho Socceroos kể từ khi ra sân từ băng ghế dự bị ở World Cup 2018.

Tài năng trẻ gốc Iran, Daniel Arzani cũng được gọi trở lại tuyển Úc

AFP

Chỉ có 1 cầu thủ thi đấu trong nước - Rhyan Grant của Sydney FC - được chọn trong danh sách tuyển Úc lần này. Một số cầu thủ A-League (giải hàng đầu Úc) khác - đặc biệt là đội trưởng Mathew Leckie - đã được lựa chọn nhưng những quy định nghiêm ngặt xung quanh việc cách ly và các yếu tố cá nhân, đã khiến họ bị loại.

Nắng gió sa mạc thử thách Quang Hải, Tuấn Anh...ngay buổi tập đầu tại Ả Rập Xê Út

HLV tuyển Úc, Graham Arnold cho biết: “Chúng tôi đã phải thực hiện một chiến lược khác sau những quy định nghiêm ngặt về Covid-19 của chính phủ Úc. Nhưng đây cũng là một đội hình mà tôi rất kỳ vọng. Chúng tôi có ít nhất 2 cầu thủ cho mọi vị trí và nhiều người sẽ đến tập trung với phong độ cao ở các CLB khắp châu Âu, Anh và châu Á. Chúng tôi cũng chào đón một số Socceroos cấp cao trở lại bao gồm Tom Rogic, Aaron Mooy và Bailey Wright, trong khi tôi mong đợi những cầu thủ như Ryan Strain, Callum Elder và Paul Izzo sẽ gia nhập tràn đầy năng lượng sau lần lầu tiên được triệu tập. Fran Karacic dính chấn thương nhẹ khiến cậu ấy không thể ra sân”.

Tuyển Úc gặp tổn thất không nhỏ khi đội trưởng Leckie rút lui

AFP

HLV Arnold đặc biệt rất phấn khích trước sự trở lại của Rogic cũng như Mooy, người hiện đang chơi bóng ở Trung Quốc. “Đã khá lâu rồi chúng tôi không gặp Aaron (Mooy). Anh ấy đã trải qua một số thời gian khó khăn. Anh ấy rất mong được gặp gỡ bạn bè và quay trở lại gia đình Socceroos. Anh ấy có thể đã không chơi trong một thời gian khá dài, nhưng anh ấy là một cầu thủ đẳng cấp cao”, ông Arnold nói.
Rogic hiện đang thi đấu dưới sự dẫn dắt của cựu HLV tuyển Úc, Ange Postecoglou ở CLB Celtic và ông Arnold hy vọng anh sẽ đóng một vai trò quan trọng tại các trận bảng B sắp tới. Theo kế hoạch, do không thể đá trên sân nhà, tuyển Úc sẽ tiếp đón Trung Quốc ở lượt trận đầu tiên bảng B vòng loại World Cup 2022 tại Doha (Qatar) và sau đó bay sang Hà Nội gặp tuyển Việt Nam vào ngày 7.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.