Tuyển Ý bị Nigeria cầm hòa

19/11/2013 05:12 GMT+7

(TNO) Đội tuyển Ý đã có trận hòa thứ 2 liên tiếp sau khi bị Nigeria cầm chân với tỷ số 2-2 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (19.11, giờ VN) tại sân Craven Cottage của CLB Fulham (Anh).

(TNO) Đội tuyển Ý đã có trận hòa thứ 2 liên tiếp sau khi bị Nigeria cầm chân với tỷ số 2-2 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (19.11, giờ VN) tại sân Craven Cottage của CLB Fulham (Anh).

>> Tuyển Ý bị cấm sử dụng mạng xã hội tại World Cup
>> Tuyển Ý và Hà Lan giành vé dự World Cup 2014
>> Tuyển Ý tiến gần đến World Cup 2014

Tuyển Ý bị Nigeria cầm hòa-1
Rossi (22) ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Ý ở phút 12 - Ảnh: Reuters

So với trận hòa 1-1 với tuyển Đức hồi tuần trước, trong trận đấu với Nigeria vừa qua, tuyển Ý có đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý là việc thủ môn Salvatore Sirigu thay thế Gianluigi Buffon trấn giữ khung thành và tiền đạo đang có phong độ cao Giuseppe Rossi được góp mặt trên hàng công.

Trong khi đó, Nigeria cũng có 7 vị trí thay đổi so với khi họ giành chiến thắng 2-0 trước Ethiopia để đoạt vé dự vòng chung kết World Cup 2014 cách đây vài ngày.

Với lực lượng nhỉnh hơn, tuyển Ý đã chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ưu thế của đội bóng áo thiên thanh đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Rossi ở phút thứ 12. Từ một pha tấn công nhanh, Mario Balotelli xoay trở khéo léo rồi chuyền bóng cho Rossi thoát xuống dứt điểm chính xác.

Tuy nhiên, là đương kim vô địch châu Phi, Nigeria cũng không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Ngay sau khi bị thủng lưới, “Siêu đại bàng xanh” đã đáp trả bằng cú sút xa của Ogenyi Onazi, buộc thủ môn Sirigu phải rất vất vả mới cản phá được.

Tuyển Ý bị Nigeria cầm hòa-2
Ameobi (23) thi đấu xuất sắc khi ghi 1 bàn và có 1 đường chuyền thành bàn -
Ảnh: Reuters

Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn khi hai đội thay phiên nhau bắn phá khung thành đối phương. Tuyển Ý đã có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng bộ đôi của AC Milan là Riccardo Montoliva cùng Balotelli đã không biết cách tận dụng dịp may đến với mình.

Trong khi đó, Nigeria lại tỏ ra chính xác hơn trong những tình huống dứt điểm. Shola Ameobi, tiền đạo đang khoác áo Newcastle đã có một trận đấu xuất sắc khi góp công trong cả 2 bàn thắng cho đội bóng châu Phi.

Phút 35, từ pha đi bóng bên cánh trái, Ameobi có đường chuyền chính xác giúp Bright Dike đánh đầu tung lưới tuyển Ý, sang bằng cách biệt cho Nigeria. Chỉ 4 phút sau, lại là Ameobi có mặt đúng chỗ đón đường chuyền từ Francis Benjamin, dứt điểm hiểm, đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Tuyển Ý bị Nigeria cầm hòa-3
Giaccherini (20) ghi bàn giúp đội nhà có trận hòa - Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, tuyển Ý đã vùng lên tấn công rất mạnh mẽ. Balotelli liên tục gây sóng gió cho khung thành đối phương bằng những pha dứt điểm nguy hiểm. Những nỗ lực của các học trò HLV Cesare Prandelli đã được đền đáp ở đầu hiệp 2 khi Emanuele Giaccherini ghi bàn từ pha phối hợp ăn ý của đồng đội trong vùng cấm địa.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội đều tạo ra được cơ hội để ghi bàn nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng chú ý nhất là pha sút phạt trúng cột dọc của Andrea Pirlo bên phía tuyển Ý.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.