Tuyển Ý nói 'không' với Twitter, nhưng 'có' với WAGs

04/12/2013 07:48 GMT+7

(TNO) HLV Cesare Prandelli của tuyển Ý vừa tiết lộ một số quy định và điều luật sẽ được áp dụng cho các học trò khi tham dự vòng chung kết World Cup 2014 diễn ra tại Brazil vào năm sau.

(TNO) HLV Cesare Prandelli của tuyển Ý vừa tiết lộ một số quy định và điều luật sẽ được áp dụng cho các học trò khi tham dự vòng chung kết World Cup 2014 diễn ra tại Brazil vào năm sau.

>> Tuyển Ý bị Nigeria cầm hòa
>> Tuyển Ý bị cấm sử dụng mạng xã hội tại World Cup
>> Máy bay chở tuyển Ý bị sét đánh

 
Tuyển Ý của HLV Cesar Prandelli là một trong những đội giành vé dự VCK World Cup 2014 sớm nhất ở khu vực châu Âu - Ảnh: Reuters

Theo đó, việc sử dụng Twitter và các mạng xã hội khác sẽ bị cấm tiệt. Ngược, ông Prandelli trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ L'Espresso lại cho biết sẽ cho phép các cầu thủ trong mang theo vợ và người yêu đến World Cup 2014 nhằm “tránh bị cám dỗ” từ những tác động bên ngoài.

“World Cup là một sự kiện bóng đá quan trọng, do đó cần có những điều lệ nội bộ áp dụng cho các cầu thủ để giúp họ có được sự tập trung tối đa. Khi họ muốn nói điều gì, sẽ luôn có những cuộc họp báo được tổ chức”, HLV Prandelli nói.

Việc cấm cầu thủ sử dụng mạng xã hội Twitter thật ra cũng không có gì mới mẻ khi nhiều đội tuyển khác được báo chí cho biết cũng áp dụng điều tương tự. Song, cho phép các học trò mang theo WAGs đến World Cup thì lại đặt ra một dấu chấm hỏi lớn với chiến lược gia người Ý, vì đây là một trong số những điều tối kỵ.

Dù vậy, ông Prandelli lại tin rằng các cầu thủ sớm muộn cũng “vượt rào” hoặc trốn đi chơi đêm, nếu buộc họ phải xa gia đình trong một thời gian dài.

“Chúng tôi từng thử nghiệm việc này ở giải Confederations Cup và nhận được kết quả khá tích cực khi sự hiện diện của WAGs đã làm thuyên giảm áp lực và cám dỗ nơi các cầu thủ. Hồi tháng 6 vừa qua ở Brazil, một vài cầu thủ đã trốn đến những buổi tiệc ở khu đèn đỏ. Điều này không thể tái hiện ở World Cup 2014”, chiến lược gia người Ý nói.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.