U.19 Tây Ban Nha vô địch châu Âu

16/07/2012 07:24 GMT+7

(TNO) Bóng đá Tây Ban Nha (TBN) tiếp tục thống trị châu Âu khi đội tuyển U.19 xuất sắc đánh bại U.19 Hy Lạp trong trận chung kết U.19 Euro 2012 để lên ngôi vô địch trên đất Estonia.

(TNO) Rạng sáng 16.7 (giờ VN), bóng đá Tây Ban Nha (TBN) tiếp tục thống trị châu Âu khi đội tuyển U.19 xuất sắc đánh bại U.19 Hy Lạp trong trận chung kết U.19 Euro 2012 để lên ngôi vô địch trên đất Estonia.

>> Tây Ban Nha muốn làm bá chủ bóng đá thế giới
>> Pele: Tây Ban Nha không bằng tuyển Brazil năm 1970
>> Tây Ban Nha tiết lộ bí quyết

 
U.19 Tây Ban Nha vô địch châu Âu lần thứ 6 trong 11 năm - Ảnh: AFP

Trong đêm chung kết tại Talinn (Estonia), U.19 TBN cũng áp đảo toàn diện Hy Lạp, nhưng họ chỉ duy nhất một lần thành công nhờ bàn thắng duy nhất của Jese Rodriguez, sản phẩm của “lò” đào tạo trẻ Real Madrid, ở phút 80. Tuy nhiên, chừng đó là quá đủ để những chàng trai trẻ của xứ bò tót bước lên đỉnh cao nhất tại giải U.19 châu Âu.

Đội hình U.19 TBN không có nhiều thay đổi tại bán kết với U.19 Pháp, Paco Alcacer đá mũi nhọn cao nhất, Jese và Deulofeu hoạt động ở hai cánh, nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi được trao cho Jose Campana. U.19 Hy Lạp xác định chơi phòng ngự phản công và đội hình họ chơi khá thấp.

 
Các cầu thủ Hy Lạp (áo trắng) sẵn sàng phạm lỗi để cản đường lên bóng của Tây Ban Nha - Ảnh: AFP

Những phút đầu tiên diễn ra với ưu thế hoàn toàn của người TBN và Campana thử tài Dioudis bằng cú sút xa tuyệt đẹp, nhưng thủ môn Hy Lạp đã chơi xuất sắc. Sau đó, Alejandro cũng có pha đột phá táo bạo bên cánh phải rồi dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc.

Trong suốt hiệp 1, U.19 Hy Lạp (loại U.19 Anh ở bán kết) gần như không có cơ hội lên bóng, các miếng phối hợp của họ tỏ ra khá rời rạc. TBN ép sân toàn diện, nhưng họ đã vấp phải lối đá rắn, thô bạo từ đối thủ.

 
Jese (10) ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết - Ảnh: AFP

Sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi Hy Lạp xác định chơi tử thủ. Trong thế bế tắc, TBN không hề buông xuôi và họ đã được tưởng thưởng xứng đáng với bàn thắng duy nhất sau pha dứt điểm quyết đoán của Jese, người góp công lớn là Deulofeu với đường chuyền thông minh.

 
Jese (giữa) nhận danh hiệu Vua phá lưới tại U.19 châu Âu - Ảnh: AFP

Với bàn thắng duy nhất trong đêm chung kết, Jese cũng giành danh hiệu Vua phá lưới tại U.19 châu Âu với 5 pha lập công.

Trong khi đó, tính từ năm 2002 với 11 lần tổ chức, U.19 TBN đã 6 lần vô địch châu Âu và 1 lần đoạt danh hiệu Á quân.

Phát biểu sau trận đấu

 
HLV Julen Lopetegui (phải) của U.19 TBN - Ảnh: Reuters

HLV Julen Lopetegui (U.19 TBN): "Đó đúng là trận chung kết. Các cầu thủ Hy Lạp đã hoàn toàn lột xác so với trận đấu ở vòng bảng (vòng bảng TBN thắng 2-1). Tuy nhiên, các chàng trai trẻ của tôi đã biết tận dụng cơ hội tốt hơn. Lối chơi tập thể đã lên ngôi, tôi nghĩ vậy. Và tôi cũng rất tự hào khi hôm nay có mặt con gái của tôi...".

 
HLV Kostas Tsanas của U.19 Hy Lạp - Ảnh: AFP

HLV Kostas Tsanas (U.19 Hy Lạp): "Khi bạn chơi ở trận chung kết và thua, cảm giác đầu tiên là buồn. Bởi chúng tôi đã đến rất gần ngôi vô địch. Nhưng thua một đội bóng giỏi hơn mình thì cũng không thất vọng nhiều. Tôi tự hào với các cầu thủ trẻ của mình".

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.