U.23 Thái Lan khó có đội hình mạnh dự vòng loại U.23 châu Á

Giang Lao
Giang Lao
01/03/2019 15:25 GMT+7

Theo LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa xác nhận, rất nhiều khả năng tuyển U.23 Thái Lan sẽ không thể triệu tập thành phần ưng ý nhất dự vòng loại giải U.23 châu Á thi đấu từ ngày 22 đến 26.3 tới trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Đây cũng là thời điểm tuyển Thái Lan tập trung và chuẩn bị thi đấu giải giao hữu quốc tế tứ hùng ở Trung Quốc từ ngày 18 đến 26.3, và U.23 Thái Lan cũng phải “chia quân” cho đội tuyển là ít nhất 2 cầu thủ trụ cột Worrachit và Suphachok.
Nguyên do, HLV tạm quyền tuyển Thái Lan, ông Sirisak Yodyardthai không thể gọi các cầu thủ chủ chốt ở nước ngoài về dự giải ở Trung Quốc (chỉ là giải giao hữu không chính thức), nên phải tăng cường lực lượng từ U.23 lên để chinh chiến.
Đây cũng là giải đấu quyết định cho khả năng ông Yodyardthai có được FAT chọn làm HLV dài hạn hay không sau khi cho tạm quyền từ Asian Cup 2019 đến nay.
Phần nữa, hiện do tuyển U.23 Thái Lan đã có suất dự vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á đầu năm 2020 vì là nước chủ nhà, nhưng vẫn đấu vòng loại để cọ xát và nằm cùng bảng K với U.23 Việt Nam (VN), Indonesia và Brunei.
Vì thế, theo HLV Alexandre Gama của U.23 Thái Lan, ngoài việc không thể triệu tập thành phần mạnh nhất thì việc các CLB ở Thái Lan vẫn cương quyết giữ quân để đấu Thai League đang diễn ra, khiến ông không thể đặt nặng kết quả thi đấu ở vòng loại U.23 châu Á tới đây.
Về lực lượng, U.23 Thái Lan chỉ có thể sử dụng lực lượng chủ chốt vừa thi đấu tại giải U.22 Đông Nam Á ở Campuchia cùng đôn lứa U.19 lên để thi đấu cọ sát là chính.
Nên sắp tới U.23 Thái Lan sẽ dự vòng loại với thành phần không mạnh và ít nhiều cũng giúp U.23 VN nhẹ thở đôi chút để tập trung vào quyết đấu với U.23 Indonesia để tranh suất chính thức dự VCK U.23 châu Á đầu năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.