U.23 Thái Lan: thành tại VAR, bại cũng tại VAR

19/01/2020 07:00 GMT+7

Chủ nhà U.23 Thái Lan dừng bước ở tứ kết U.23 châu Á đầy oan nghiệt khi để thua Ả Rập Saudi 1 bàn duy nhất gây tranh cãi do trọng tài phải dùng công nghệ VAR.

Đó là trận đấu mà “Voi chiến” được khán giả nhà ủng hộ mạnh mẽ từ khán đài đã gây được sức ép tâm lý lên các cầu thủ Ả Rập Saudi nhưng dần đánh mất lợi thế, để đối thủ kiểm soát thế trận tốt hơn.

U.23 Thái Lan (áo đỏ) thất bại oan nghiệt ở tứ kết U.23 châu Á

AFC

Biến cố xảy ra ở phút 74 khi trọng tài thổi phạt cầu thủ Thái Lan phạm lỗi ngoài vòng 16m50 nhưng sau đó với sự hỗ trợ của VAR, ông đã thay đổi quyết định, cho Ả Rập Saudi hưởng quả phạt 11m trong sự phản ứng quyết liệt của các cầu thủ chủ nhà. Không chỉ các cầu thủ Thái Lan dưới sân phản ứng mà hàng hàng cổ động viên trên khán đài cũng la ó trước quyết định bất lợi cho U.23 Thái Lan.

Chính bàn thắng nhờ VAR đã đưa Ả Rập Saudi vào bán kết còn U.23 Thái Lan bị loại tức tưởi. Cuồng nộ sau trận thua này, nhiều cổ động viên Thái Lan đã lên mạng phản ứng với quyết định của trọng tài cũng như AFC khi khiến giấc mơ tham dự Olympic 2020 của đội nhà tan thành mây khói.

U.23 Thái Lan vỡ mộng Olympic

AFC

Những cổ động viên trung lập bình tĩnh hơn, cho rằng Thái Lan bị loại oan nghiệt bởi VAR và đó cũng là một phần của cuộc chơi. Họ nhắc lại trận hòa 1-1 trước U.23 Iraq, chính công nghệ VAR đã giúp U.23 Thái Lan có bàn thắng sớm qua đó đạt mục tiêu có ít nhất trận hòa để đoạt vé vào tứ kết.

U.23 Thái Lan dừng bước nhưng trình làng bộ mặt khác so với thất bại ở SEA Games 30 khi chơi tấn công sắc bén, tổ chức thế trận tốt dậm ấu dấu HLV Nhật Bản Nishino, xứng danh kỳ phùng địch thủ của U.23 Việt Nam.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.