UAE, Malaysia chuẩn bị ‘đội quân thiện chiến’ cho vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/03/2021 08:56 GMT+7

UAE và Malaysia tiếp tục có những bước chuẩn bị tích cực hướng đến cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023 với Việt Nam.

Theo tờ The National, Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) đã lên kế hoạch hết sức kỹ lưỡng cho đội tuyển kể từ khi bổ nhiệm lại HLV Bert van Marwijk hồi tháng 12 năm ngoái với những đợt tập trung liên tục nhằm rà soát lực lượng và chiến thuật. Mới nhất, trong tình cảnh các đối thủ bảng G gặp khó do dịch Covid-19, UAEFA vẫn thiết lập giúp tuyển UAE đá giao hữu với Ấn Độ (đội đứng hạng 104 thế giới) tại Dubai vào ngày 29.3 trong đợt tập trung từ ngày 23 - 29.3. Theo báo giới UAE, đợt tập trung vào tháng tới được HLV Marwijk coi là một bước quan trọng để đạt được mục tiêu lọt vào vòng 3 của vòng loại World Cup 2022.

Malaysia nhập tịch 'sao xịn' Brazil, quyết hạ bệ tuyển Việt Nam

UAE hiện đang đứng thứ 4 ở bảng G với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm nhưng vẫn còn 1 trận trong tay. Hồi tháng 1, chiến lược gia người Hà Lan khởi hành chưa mấy suôn sẻ với trận giao hữu hòa 0-0 với Iraq. Tuy nhiên, với những động thái gần đây, UAE đang cho thấy họ sẽ “lột xác” so với 2 thất bại trước Thái Lan và Việt Nam ở bảng G vào cuối năm 2019. Ông Marwijk càng vui hơn khi các “tay săn bàn” được triệu tập gần đây như chân sút chủ lực Ali Mabkhout (CLB Al Jazira - người vắng mặt trong trận lượt đi thua Việt Nam) và ngôi sao nhập tịch Fabio Lima (Al Wasl) đều đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” sau 18 vòng ở giải hàng đầu UAE với lần lượt 17 và 16 pha lập công. Tờ Al Ittihad cho hay, UAE đang đón nhận nhiều tín hiệu tích cực trong việc chuẩn bị cho 4 trận còn lại (đấu tập trung tại 1 quốc gia) gặp Malaysia (3.6), Indonesia (7.6), Thái Lan (11.6) và Việt Nam (15.6).
Bên cạnh đó, theo báo giới địa phương, sau các trường hợp của Lima, Caio Canedo (đều gốc Brazil), Sebastian Tagliabue (Argentina), UAEFA đang xem xét các điều kiện để nhập tịch cho hậu vệ George Dwubeng (Ghana), cặp tiền vệ Adel Al Chadli (Yemen), Isam Faiz (Ma Rốc) nhằm tăng cường sức mạnh cho tuyển quốc gia. “Tôi hài lòng với tinh thần rất cao của các cầu thủ trong việc cạnh tranh để giành suất trong đội hình xuất phát. Các cầu thủ đã bắt đầu hiểu được phong cách chơi mà chúng tôi muốn triển khai. Điều này rất quan trọng, nhưng cần có thêm thời gian để đạt được điều mà tất cả chúng tôi mong muốn”, HLV Marwijk cho biết.
Tương tự UAE, HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia cũng đang dần có nhiều phương án để tăng cường sức mạnh hàng công ở đợt tập trung vào tháng tới sau khi tiền đạo 34 tuổi người Brazil, Guilherme De Paula vừa hoàn tất nhập tịch. Cùng với tiền vệ công Liridon Krasniqi (người Kosovo, cao 1,88 m), De Paula (1,84 m) là cầu thủ được ông Cheng Hoe đánh giá rất cao về kỹ năng hoàn thiện và thể chất tốt có thể giúp Malaysia đủ sức cạnh tranh ở đấu trường quốc tế. Cặp đôi nhập tịch này nhiều khả năng có thể xuất hiện trong đội hình Malaysia tái đấu với Việt Nam vào ngày 7.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.