UAE 'thiết quân luật' hướng đến vòng loại World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/01/2021 07:56 GMT+7

Tuyển UAE bắt đầu siết chặt kỷ luật trong đợt tập luyện đầu tiên dưới thời HLV Bert van Marwijk nhằm đoạt vé đi tiếp ở loạt trận còn lại tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Theo báo giới địa phương, tuyển UAE trong đợt tập trung lần này thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn khi HLV Marwijk cùng LĐBĐ nước này (UAEFA) đưa ra những kế hoạch kỹ lưỡng, trong đó đặc biệt là siết chặt kỷ cương trong nội bộ đội bóng.
Trước đó, dư luận UAE đã đặt ra nhiều câu hỏi về việc UAEFA buông lỏng việc quản lý sinh hoạt của các tuyển thủ. Đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng Tây Á không thể hiện được sức mạnh tại bảng G sau 2 thất bại trước Thái Lan
(1-2) và VN (0-1) hồi cuối năm 2019. Tình trạng này từ lâu vốn được xem là “căn bệnh” của tuyển UAE. Mới nhất, sau khi bất ngờ chấm dứt hợp đồng với UAEFA, HLV Jorge Luis Pinto công khai chỉ trích các tuyển thủ UAE “vô kỷ luật” khi nhiều cầu thủ thức quá khuya nên không thể dậy sớm tập luyện. Điều này khiến ông rất bức xúc do phải sắp xếp các buổi tập vào giờ tối. Theo báo giới UAE, trước tình trạng trên, liên đoàn và ban huấn luyện lần này đã thống nhất việc “thiết quân luật” để vực dậy sức mạnh của đội tuyển nhằm đạt mục tiêu đoạt vé đi tiếp.

HLV Bert van Marwijk đối mặt với vô vàng khó khăn khi dẫn dắt tuyển UAE

AFP

Ông Youssef Hussein Al-Sahlawi, Phó chủ tịch thứ hai của UAEFA kiêm Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề kỹ thuật và đội tuyển quốc gia, cho biết chiến lược gia người Hà Lan yêu cầu tổ chức các cuộc họp và thuyết trình hằng ngày với các cầu thủ để giải thích về chiến thuật và phong cách chơi, cũng như nâng cao tinh thần làm việc trong toàn đội. Bản thân ông Hussein Al-Sahlawi và các thành viên ủy ban kỹ thuật luôn có mặt trên sân tập để theo dõi.
Quan chức này nhấn mạnh tầm quan trọng của vòng loại thứ hai World Cup 2022, khi liên tục đưa ra yêu cầu đòi hỏi nỗ lực gấp đôi của tất cả thành viên đội bóng bởi trận đón tiếp Malaysia (ngày 25.3) đang đến gần. Trước đó, UAE sẽ có trận giao hữu với Iraq trên sân nhà vào tuần tới.
Theo UAEFA, đây là trận đấu hết sức quan trọng nhằm giúp HLV Marwijk rà soát lại kỹ chiến thuật và thể chất của các tuyển thủ trước đợt tập trung tiếp theo dự kiến vào tháng 2. Hiện tại, UAE (6 điểm) đứng thứ 4 bảng G sau VN (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm) nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.