Úc, Hàn Quốc, Iran giành vé dự World Cup 2014

18/06/2013 20:58 GMT+7

(TNO) Sau Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc và Iran là những đội chính thức giành vé dự vòng chung kết World Cup 2014, sau loạt trận vừa mới kết thúc.

(TNO) Tối 18.6 (giờ VN), sau Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc và Iran là những đội chính thức giành vé dự vòng chung kết (VCK) World Cup 2014, sau loạt trận vừa mới kết thúc.

>> Vòng loại World Cup 2014: Ngày phán quyết
>> VL World Cup 2014 khu vực châu Á: Ưu thế Đông Á
>> Nhật Bản giành vé dự VCK World Cup 2014

 
Tuyển Úc giành vé đến VCK World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Trên sân nhà, Úc tiếp Iraq và một chiến thắng là đủ giúp đội bóng xứ "chuột túi" giành vé đến Brazil. Trước trận đấu, giới chuyên môn cho rằng Úc sẽ dễ dàng giành chiến thắng vì họ được chơi trên sân nhà và đội khách hết động lực thi đấu.

Trên thực tế, Iraq chỉ dùng một đội hình với nhiều cầu thủ ít kinh nghiệm đến Sydney. Tuy nhiên, Iraq đã gây khó khăn cho tuyển Úc khi chơi phòng ngự số đông. Trong hiệp 1, bóng chủ yếu lăn trên phần sân Iraq nhưng các cầu thủ Úc không sao đưa bóng vào lưới đội khách được.

Phải sang đến hiệp 2, khi trận đấu chỉ còn chưa đầy10 phút, tiền đạo Josh Kennedy mới ghi bàn mở tỷ số và đó cũng là bàn duy nhất của trận đấu. Với chiến thắng này, Úc đã giành được 13 điểm và vững chắc ở vị trí thứ 2 bảng B.

Sau trận, HLV Osiek nhận xét: “Chúng tôi đã có một vòng loại rất khó khăn nhưng toàn đội đã thể hiện được mình trong 3 trận cuối. Tôi hạnh phúc với các học trò và với CĐV”. Như vậy, Úc đã 3 lần liên tiếp lọt vào VCK World Cup và 2 lần gần đây giành vé trực tiếp nhờ chuyển sang sinh hoạt tại làng bóng đá châu Á.

 
Dù thua nhưng Hàn Quốc (áo trắng) và Iran cùng đoạt suất dự World Cup 2014 - Ảnh: AFP

Trong trận đấu sau đó ở bảng A, Hàn Quốc đã bất ngờ thua Iran 0-1 trên sân nhà Ulsan. Tuy nhiên, Hàn Quốc chỉ mất ngôi đầu chứ không mất vé đến Brazil. Ở trận đấu cùng giờ, Uzbekistan đã có cuộc lội ngược dòng để thắng đậm Qatar 5-1, nhưng 3 điểm có được không giúp Uzbekistan chiếm ngôi nhì bảng. Uzbekistan cùng có 14 điểm như Hàn Quốc nhưng kém hiệu số bàn thắng.

Như vậy tại bảng A, Iran (16 điểm) và Hàn Quốc cùng nhau giành vé đến Brazil. Với Hàn Quốc, đây là lần thứ 7 liên tiếp họ góp mặt tại VCK World Cup, còn Iran đã được trở lại sân chơi bóng đá hàng đầu thế giới sau khi vắng mặt tại Nam Phi năm 2010.

Với Uzbekistan, họ chỉ còn biết trách mình vì đã phung phí cơ hội. Đội bóng Trung Á đã để thua trên sân Hàn Quốc tuần trước nên mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé đến VCK World Cup 2014. Giờ Uzbekistan sẽ phải hy vọng tìm vé đến Brazil bằng các trận tranh vé vớt đầy chông gai.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.