Úc tiếp tục nuôi hy vọng

20/06/2010 00:27 GMT+7

Dù chơi hơn người trong gần 2/3 thời gian nhưng Ghana đã không thể có chiến thắng trước một đội tuyển Úc chơi kiên cường và linh hoạt.

Thẻ đỏ của Kewell (số 10) khiến Úc gặp khó khăn nhưng họ đã có trận hòa xuất sắc - Ảnh: AFP

Dù chơi hơn người trong gần 2/3 thời gian nhưng Ghana đã không thể có chiến thắng trước một đội tuyển Úc chơi kiên cường và linh hoạt.

Với 3 sự thay đổi chủ yếu so với trận thua Đức trong đó có sự xuất hiện của 3 cầu thủ thiên về tấn công là Harry Kewell, Mark Bresciano và Brett Holman, tuyển Úc đã khởi đầu trận đấu tối qua rất tốt. Do chỉ còn một con đường buộc phải thắng, những chú kangaroo đã tràn lên gây sức ép từ đầu, đẩy Ghana vào thế lúng túng. Chính 2 gương mặt mới Bresciano và Holman đã sớm giúp Úc làm lệch cán cân. Phút 11, quả đá phạt rất xoáy của Bresciano khiến thủ môn Kingson bắt bóng vuột ra và nhanh như cắt Holman lao vào đá bồi tung lưới.

Tưởng chừng Úc sẽ tiếp tục phát huy ưu thế này thì một lần nữa họ lại đánh mất thế trận chỉ vì một sai lầm không đáng có của Kewell. Phút 24, Ghana phản công nhanh với pha đi bóng lắt léo của Andre Ayew bên cánh phải, lật vào cho tiền vệ Anthony Annan sút căng. Kewell lùi về hỗ trợ phòng thủ đứng trong khung thành đã bất ngờ đưa tay để ngăn cản cú sút. Trọng tài người Ý Roberto Rosetti - người từng thổi trận khai mạc và trận chung kết Euro 2008 - không ngần ngại rút thẻ đỏ cho lỗi cố ý ngăn cản bàn thắng của Kewell và chỉ tay vào chấm phạt đền. Tiền đạo Asamoah Gyan không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1.

Hơn người, Ghana dồn dập tấn công trong suốt 65 phút còn lại với rất nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng một phần các chân sút của đội bóng châu Phi khá vụng về, phần khác hàng thủ của Úc lui về chơi rất tỉnh táo, không hề bị cuốn theo lối đá nhanh di chuyển rộng của đối phương nên vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm. Ngược lại chính sự kiên trì của đội Úc cũng suýt giúp họ lật ngược tình thế khi trong một tình huống phản công nhanh, Luke Wilkshire có bóng trống trải đối mặt với thủ môn Ghana lại sút bật ra, tiếp đó pha đá bồi của Chipperfield lại quá nhẹ mất thắng.

Dù sao trong thế trận thua người, việc giành được trận hòa là rất đáng khen cho đội Úc, giúp họ vẫn còn nuôi chút hy vọng mong manh ở lượt cuối.  

 Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.