Úc từ chối nhập cảnh cho tuyển U.19 CHDCND Triều Tiên

11/10/2017 18:36 GMT+7

Chính phủ Úc vừa tuyên bố đã quyết định từ chối cho tuyển U.19 CHDCND Triều Tiên nhập cảnh vào quốc gia này để đá trận vòng loại thuộc khuôn khổ Giải vô địch bóng đá U.19 châu Á năm 2018 nhằm phản đối chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

AFP dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Úc Julie Bishop nói trên kênh SBS hôm 10.10 xác nhận rằng: “Chính phủ đã quyết định không cho phép đội U.19 CHDCND Triều Tiên nhập cảnh vào Úc để thi đấu trận vòng loại Giải vô địch bóng đá U.19 châu Á”. Theo SBS, hành động của Chính phủ Úc nhằm phản đối các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân bất hợp pháp của CHDCND Triều Tiên.
Kênh SBS nhận định rằng hành động trên là phù hợp nằm trong nỗ lực của Chính phủ Úc nhằm tăng áp lực ngoại giao và kinh tế đối với Bình Nhưỡng cũng như tuân thủ các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hiệp quốc. Trong khi đó, một phát ngôn viên của LĐBD Úc nói với SBS rằng có thể sẽ phải di dời địa điểm thi đấu ra bên ngoài nước Úc do chính phủ không đồng ý cấp thị thực cho tuyển U.19 CHDCND Triều Tiên.
Trước đó, trận đấu vòng loại Asian Cup 2019 của tuyển CHDCND Triều Tiên và Malaysia phải hoãn lại 3 lần AFP
Theo lịch thi đấu, tuyển U.19 CHDCND Triều Tiên sẽ đến Úc vào ngày 11.8 để đấu trận vòng loại bảng J thuộc Giải vô địch bóng đá U.19 châu Á năm 2018. Bảng này gồm các đội Úc, CHDCND Triều Tiên, Hồng Kông và Northern Mariana Islands. Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U.19 châu Á năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18.10 đến ngày 4.11 tại Indonesia với 16 đội tham gia.
Trước đó, tuyển quốc gia CHDCND Triều Tiên cũng gặp rắc rối ở vòng loại Asian Cup 2019 sau khi LĐBĐ châu Á (AFC) phải 3 lần hoãn trận gặp Malaysia do căng thẳng ngoại giao giữa 2 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.