Udinese giành vé dự Champions League, Juve kết thúc mùa với thành tích bất bại

14/05/2012 05:51 GMT+7

(TNO) Udinese đã trở thành đại diện thứ ba của Serie A dự Champions League khi có thắng lợi 2-0 trên sân Catania trong trận đấu cuối cùng mùa này diễn ra rạng sáng nay (14.5, theo giờ VN).

(TNO) Udinese đã trở thành đại diện thứ ba của Serie A dự Champions League khi có thắng lợi 2-0 trên sân Catania trong trận đấu cuối cùng mùa này diễn ra rạng sáng nay (14.5, theo giờ VN).

>> HLV Luis Enrique sẽ rời Roma vào cuối mùa
>> Juventus xứng đáng giành chức vô địch
>> Inter giúp Juventus vô địch Serie A sớm một vòng đấu

Udinese giành vé cuối dự Champions League mùa tới
Di Natale tiếp tục góp công trong chiến thắng của Udinese - Ảnh: AFP

Trước khi vòng đấu cuối diễn ra, Udinese là đội có ưu thế lớn nhất trong cuộc đua tranh vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Thầy trò Francesco Guidolin đã không để lỡ cơ hội góp mặt tại Champions League mùa tới.

Antonio Di Natale và Diego Fabbrini là những người lập công giúp cho Udinese giành trọn 3 điểm trên sân Catania. Với 64 điểm, đội bóng thành Udine theo chân Juventus và Milan giành quyền dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Trong khi đó, trên sân nhà, Lazio giành chiến thắng 3-1 trước Inter để kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4.

Diego Milito mở tỷ số trước cho Inter ở cuối hiệp một từ một tình huống đá phạt đền thành công. Tuy nhiên, Lazio đã đáp trả mạnh mẽ trong hiệp hai. Libor Kozak, Antonio Candreva và Stefano Mauri là những người lập công giúp đội chủ sân Olimpico lật ngược tình thế.

Với 62 điểm, Lazio sẽ có mặt ở vòng bảng Europa League mùa tới. Trong khi Inter sẽ phải tham dự vòng sơ loại thứ 3 của sân chơi hạng hai châu Âu.

Juventus kết thúc mùa giải mà không thua trận nào
Juventus của Pirlo đã có một mùa giải rất thành công - Ảnh: AFP

Ở một trận đấu khác, Juventus đã kết thúc một mùa giải thành công bằng chiến thắng 3-1 trước Atalanta. Luca Marrone, Alessandro Del Piero và Andrea Barzagli là những người lập công giúp cho "Lão phu nhân" duy trì thành tích bất bại từ đầu mùa giải đến nay.

Juventus trở thành đội bóng thứ hai tại Serie A không thua trận nào trong suốt một mùa giải. Đội bóng từng làm được điều tương tự trước đây là Milan (mùa giải 1991-1992).

Tương tự Juventus, Milan cũng có được chiến thắng trong trận cuối cùng của mùa giải khi đánh bại Novara với tỷ số 2-1.

Lão tướng Pippo Inzaghi đã đánh dấu trận cuối cùng trong màu áo “Rossoneri” bằng bàn ấn định chiến thắng cho đội chủ sân San Siro ở phút 82.

Trước đó, Novara là đội mở tỷ số trước ở phút 20 nhờ công của Santiago Garcia trước khi Mathieu Flamini cân bằng cách biệt cho Milan ở đầu hiệp 2.

Ở cuối bảng xếp hạng, Lecce sẽ theo chân Cesena và Novara xuống thi đấu ở Serie B mùa tới khi để thua Chievo 0-1.

Kết quả

Juventus 3 - 1 Atalanta

Fiorentina 0 - 0 Cagliari

Milan 2 - 1 Novara

Parma 1 - 0 Bologna

Cesena 2 - 3 Roma

Lazio 3 - 1 Inter

Chievo 1 - 0 Lecce

Genoa 2 - 0 Palermo

Napoli 2 - 1 Siena

Catania 0 - 2 Udinese

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.