Udinese thắng ở phút 90

03/10/2010 09:07 GMT+7

Udinese đã có chiến thắng đầu tiên tại Serie A mùa này khi hạ tân binh Cesena 1-0 nhờ bàn thắng của hậu vệ Benatia vào phút chót. Dù vậy, chiến thắng này vẫn chưa giúp đội chủ sân Friuli thoát khỏi đáy bảng.

Benatia (trái) đã giúp Udinese tránh được một phen mất mặt - Ảnh: AFP

Udinese đã có chiến thắng đầu tiên tại Serie A mùa này khi hạ tân binh Cesena 1-0 nhờ bàn thắng của hậu vệ Benatia vào phút chót.  Dù vậy, chiến thắng này vẫn chưa giúp đội chủ sân Friuli thoát khỏi đáy bảng.

Udinese từng được coi là ngựa ô khó chịu tại giải Serie A. Lên hạng từ mùa giải 1996-1997, Udinese không chỉ trụ hạng liên tiếp trong sân chơi khắc nghiệt bậc nhất châu Âu mà còn là cái tên khiến nhiều ông lớn e dè. Mùa giải 2004-2005, Udinese từng giành được vé dự Champions League. Những mùa giải gần đây, họ cũng luôn có mặt trong nhóm dự cúp châu Âu.  Nhưng trong 5 vòng đầu tiên tại Serie A mùa này, Udinese không thắng được trận nào và chỉ giành 1 điểm nên phải xếp cuối bảng xếp hạng. Đó là điều rất đáng thất vọng.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước tân binh Cesena, HLV Guidolin của Udinese đã sử dụng chiến thuật 3-5-2 trong trận đấu này và đưa 2 quân bài tốt nhất trên hàng công vào sân là Di Natale và Flore Flores. Nhưng trong 35 phút đầu tiên, Udinese không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào trước khung thành thủ môn Antonioli.

Phải từ phút 35 và đặc biệt là trong hiệp 2, Udinese mới làm chủ được trận đấu và tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm trước khung thành của đội khách. Tiền đạo Di Natale là người có nhiều cơ hội nhất nhưng chân sút từng là vua phá lưới Serie A hai năm trước đã chơi rất vô duyên. Hơn nữa, Cesena còn gặp vận may trong trận đấu này nhờ cột dọc cứu nguy và sự xuất sắc của thủ môn Antonioli. Việc Udinese phung phí cơ hội đã cho thấy tại sao họ chỉ ghi được 2 bàn trong 5 vòng đầu và là đội bóng có hàng công dở nhất tại Serie A. Rất may, hậu vệ Benatia đã chữa thẹn cho các tiền đạo bằng bàn thắng vào phút cuối.

A.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.