UEFA hoãn chung kết Champions League và Europa League do đại dịch Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/03/2020 08:31 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) hôm 23.3 đã thông báo hoãn các trận chung kết Champions League và Europa League, dự kiến ban đầu diễn ra vào tháng 5, do đại dịch Covid-19.

Theo Reuters, trong quyết định hoãn Champions League và Europa League, nhưng UEFA nói rằng "chưa có quyết định nào được đưa ra để sắp xếp lại ngay cho các trận chung kết". "Một nhóm thành viên được thành lập tuần trước sau cuộc gọi giữa các bên liên quan của bóng đá châu Âu, do chủ tịch của UEFA Aleksander Ceferin đứng đầu sẽ phân tích các lựa chọn để ấn định ngày thi đấu. Nhóm đã bắt đầu kiểm tra lịch. Thông báo sẽ được công bố sắp tới sau khi bàn thảo các giải pháp”, UEFA cho biết trong một tuyên bố.
Trận chung kết Champions League 2020 (nam) đã được lên lịch tổ chức tại sân Ataturk của Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 30.5, còn trận chung kết Europa League đã được tổ chức tại thành phố Gdansk (Ba Lan) trước đó 3 ngày. Trận chung kết Champions League của nữ đã được lên kế hoạch vào ngày 24.5 tại Vienna (Áo).

Bóng đá châu Âu đều đình chỉ, còn Euro 2020 hoãn lại 1 năm

AFP

Trước đó, 4 trận lượt về còn lại của vòng 1/8 Champions League của nam, ban đầu dự kiến vào ngày 17 và 18.3, đã bị trì hoãn vì sự bùng phát của dịch Covid-19, cùng với tất cả các trận đấu vòng 1.8 của Europa League đều “đứng bánh”. Trước đó, Atletico Madrid, Paris Saint-Germain, Atalanta và RB Leipzig đã đoạt vé vào vòng tứ kết Champions League
Tất cả các giải đấu hàng đầu của châu Âu đã bị hoãn lại, trong khi Euro 2020 đã được lùi đến mùa hè năm 2021. Theo đánh giá, các CLB lớn của UEFA và châu Âu có thể sẽ thâm hụt tài chính nặng nề nếu Champions League không thể hoàn thành. Mùa trước UEFA đã trả 1,9 tỉ euro tiền thưởng và doanh thu truyền hình cho các câu lạc bộ cạnh tranh Champions League. Trước đó, UEFA cũng đã lên kế hoạch cho việc các trận kết sẽ thi đấu 1 lượt (thay vì 2 lượt), còn bán kết và chung kết sẽ hợp lại thi đấu theo định dạng "final four" thường được sử dụng trong bóng rổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.