Ukraine - Hà Lan: Hà Lan ưu tiên sử dụng cầu thủ dự bị

11/08/2010 08:42 GMT+7

Với một kỳ World Cup thành công, lọt vào đến trận chung kết, Hà Lan không cần phải chứng tỏ nhiều trong trận giao hữu với Ukraine.

HLV Van Marwijk sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Với một kỳ World Cup thành công, lọt vào đến trận chung kết, Hà Lan không cần phải chứng tỏ nhiều trong trận giao hữu với Ukraine.

Song có một điều mà HLV Bert van Marwijk phải cân nhắc là chiến thuật thi đấu trong trận này. Đội bóng ở xứ sở hoa Tulip vốn bị chỉ trích lên án nặng nề vì lối chơi bạo lực ở trận chung kết World Cup với Tây Ban Nha. Những than phiền thậm chí đến từ người hâm mộ trong nước. Vì thế, trận đấu ở Donetsk là cơ hội để “Cơn lốc màu da cam” quay trở về với lối đá đẹp mắt hòng xoa dịu những công kích.

Chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Ukraine, Van Marwijk chỉ triệu tập một đội hình gồm các cầu thủ hạng 2. Trong số những người tham dự World Cup chỉ có duy nhất thủ môn Michel Vorm được giữ lại trong đội hình gồm 17 cầu thủ. Phía Ukraine khá bất ngờ trước hành động của Van Marwijk song không mấy phiền lòng với việc này. HLV của nước đồng chủ nhà EURO 2012 Miron Markevich nói với AFP: “Tôi không biết gì về kế hoạch mang đội hình dự bị của ông ấy. Song điều này sẽ không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của chúng tôi. Có nhiều cầu thủ tài năng ở Hà Lan. Ngày hôm nay, họ ở trong đội dự bị song chỉ sau một hoặc hai năm họ sẽ có mặt trong đội hình chính. Thậm chí, việc Van Marwijk mang đội hình dự bị sẽ tốt hơn vì họ đều sung sức hơn những người tham dự World Cup và tôi chắc rằng động lực của họ sẽ rất cao”.

Trong khi đó, Van Marwijk giải thích quyết định của mình: “Tôi không muốn sử dụng họ (các cầu thủ dự World Cup) trong trường hợp không cần thiết. Đây là cơ hội để quan sát những cầu thủ trẻ trước các trận vòng loại EURO 2012”.

S.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.