Ứng viên HLV mới cho Barcelona: Đừng quên Thiery Henry

Kim Chao
Kim Chao
16/08/2020 18:30 GMT+7

Ngoài những cái tên đình đám được nhắc đến để thế chỗ HLV Quique Setien tại Barcelona trong tương lai như Xavi, Allegri, Pochettino hoặc Ronan Koeman, đừng quên Thiery Henry vẫn đang "đứng trước cửa" sân Cam Nou.

Barcelona vẫn đang gặm nhấm nỗi đau sau khi hứng chịu một trong những trận thua tồi tệ nhất lịch sử trước Bayern Munich tại tứ kết Champions League. Thất bại 2-8 đã khiến Barcelona bị nhìn bằng ánh mắt khác mà tâm điểm chính là HLV được cho là "nhát như thỏ" Quique Setien.
Ông rất may mắn khi còn ngồi trên ghế huấn luyện viên trưởng của Barcelona sau chuỗi thành tích kém cỏi của đội bóng ở La Liga khiến Messi và các đồng đội để mất chức vô địch vào tay Real Madrid. Giờ trận thua muối mặt 2-8 trước các nhà vô địch Bundesliga khiến Barcelona trắng tay lần đầu tiên kể từ năm 2014.

HLV Setien thất thần trên ghế trong trận thua 2-8 của Barcelona trước Bayern Munich

Ảnh: Reuters

Sẽ có một cuộc họp nghiêm túc diễn ra ở nội bộ Barcelona vào tuần tới và việc mổ xẻ cách điều hành của ông Setien là nội dung chính. Rõ ràng ngày ra đi của chiến lược gia 61 tuổi này đang được tính từng giờ. 
Có một bản danh sách các ứng cử viên đa quốc gia sẽ ngồi vào chiếc ghế quyền lực ở sân Camp Nou gồm Xavi (Tây Ban Nha), Allegri (Ý), Pochettino (Argentina) và Ronald Koeman (Hà Lan) nhưng báo chí Tây Ban Nha vừa gọi thêm tên một cựu cầu thủ của Barcelona: Thiery Henry (Pháp).
Huyền thoại Xavi là cái tên hoàn hảo nhất nếu được bổ nhiệm vào ghế huấn luyện viên của Barcelona nhưng cựu cầu thủ tuyển Tây Ban Nha đang tất bật ở đội bóng giàu có Al Sadd (Qatar), nơi nhờ có Xavi mới biết bán kết AFC Champions League là gì vào năm 2019. Khả năng Xavi trở về Barcelona vẫn còn bỏ ngỏ và không dễ gì bứng anh khỏi đội bóng nhiều tiền như Al Sadd.
Pochettino là cái tên sáng giá nhất được báo chí nhắc đến đến thời điểm này để thay thế ông Setien. Tuy nhiên, "lý lịch" chiến lược gia người Argentina không được tốt lắm khi ông từng dẫn dắt đối thủ cùng thành phố Espanyol (2009 đến 2012), cũng chính ông từng tuyên bố sẽ không bao giờ giúp Barcelona chống lại đội bóng cũ của mình. Gần đây sau khi thẳng thừng từ chối Benfica, người ta đoán Pochettino sẽ làm huấn luyện viên tại đội bóng Newcastle. 

Henry trong ngày nhậm chức ở Montreal Impact

Ảnh: AFP

Huyền thoại của Barcelona là Ronald Koeman cũng được nhắc đến nhưng rất nhẹ bởi khả năng ông về Barcelona quá nhỏ. Cựu cầu thủ, cựu trợ lý của Barcelona hiện đang là HLV của tuyển Hà Lan và đã thành công trong việc đưa "Cơn lốc màu da cam" lọt vào vòng chung kết EURO 2020 nhưng diễn ra vào năm 2021 vì đại dịch Covid-19.
Hôm qua, báo chí Tây Ban Nha đồng loạt nhắc tên Thiery Henry, cựu cầu thủ của Arsenal từng có vài mùa bóng rất thành công ở Barcelona dưới thời HLV Pep Guardiola. Cựu tiền đạo tuyển Pháp hiện đang làm HLV của Montreal Impact đang chơi ở giải nhà nghề Mỹ.
Henry vẫn chưa gây được tiếng vang gì trong nghiệp huấn luyện kể cả lúc còn nắm Monaco, nhưng anh vẫn có thể được coi là giải pháp nhanh chóng nhất của các ông chủ ở sân Camp Nou nhờ độ tuổi (42 tuổi) và sự hiểu biết phong cách chơi bóng của Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.