Ước gì đây chỉ là mơ

09/12/2011 01:10 GMT+7

Sau trận M.U thua sốc FC Basel 1-2 rạng sáng qua và bị loại ngay vòng bảng Champions League, HLV Alex Ferguson nói:

Sau trận M.U thua sốc FC Basel 1-2 rạng sáng qua và bị loại ngay vòng bảng Champions League, HLV Alex Ferguson nói:

“Europa League là giải đấu mà tôi và M.U chưa bao giờ nghĩ sẽ góp mặt. Giờ thì nó giống như việc chúng tôi đánh mất các trận đấu diễn ra vào chủ nhật (ám chỉ như M.U bị rớt hạng giải Ngoại hạng Anh vậy, và phải chơi các trận ở giải hạng nhất vào các ngày khác trong tuần - NV). Đây rõ ràng là hình phạt đối với chúng tôi khi không vượt qua vòng bảng. Chúng tôi chỉ tự trách mình vì quá bất cẩn và chơi quá tệ”.

Đây là lần thứ 3 trong 17 lần dự Champions League dưới sự dẫn dắt của HLV Ferguson, M.U không vượt qua vòng bảng. Họ cũng là đội đầu tiên vào chung kết mùa trước, nhưng đã bị loại ngay vòng bảng mùa sau. Trong khuôn khổ UEFA Cup (nay là Europa League), M.U từng tham dự mùa 1995-1996, nhưng đã bị CLB Rotor Volgograd của Nga loại ngay vòng 1. Trước đây, khi còn dẫn dắt CLB Aberdeen của Scotland, HLV Ferguson đã đoạt chức vô địch Cúp C2 (nay không còn tổ chức) hồi năm 1983 và sau đó vô địch tiếp giải này cùng M.U năm 1991.

Tuy nhiên, vô địch Europa League hay tiền thân là UEFA Cup thì chưa từng. Tâm trạng của cả đội M.U hiện rất sốc, như hậu vệ Patrice Evra nói: “Tôi ước gì đây chỉ là mơ. Thật khó tưởng tượng ra được M.U phải đá ở Europa League. Mọi cầu thủ khi khoác áo M.U đều chỉ nghĩ đến Champions League mà thôi”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.