Ưu thế Premier League

03/01/2010 08:36 GMT+7

Giải Ngoại hạng Anh đã thể hiện sức mạnh của mình khi đa số đại diện giành chiến thắng tại vòng 3 cúp FA diễn ra đêm qua.

Petrov (trái) chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất của Man City - Ảnh: Reuters

Giải Ngoại hạng Anh đã thể hiện sức mạnh của mình khi đa số đại diện giành chiến thắng tại vòng 3 cúp FA diễn ra đêm qua.

Trong loạt trận diễn ra đêm qua, trận đấu đáng chú ý nhất là Middlesbrough và Manchester City. Boro dù đang thi đấu ở Championship (hạng Nhất) nhưng đã từng nhiều năm chinh chiến tại Premier League, trong khi Man City là một thế lực mới nổi lên ở giải đấu cao nhất nước Anh. Kết quả là HLV Roberto Mancini đã cùng đội bóng của mình kéo dài “tuần trăng mật” khi giành chiến thắng 1-0.

Thắng sít sao Boro không phải là một kết quả tồi với Man City. Bởi dù sao đi chăng nữa thì Boro cũng được thi đấu trên sân nhà Riverside. Bên cạnh đó, lực lượng của đội khách đã bị ảnh hưởng khá nhiều bởi chấn thương và CAN 2010. Với việc Lescott bị chấn thương còn Toure trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia, HLV Mancini đã phải bố trí Kompany và Garrido đá cặp cùng nhau ở trung tâm hàng phòng ngự.

Ngoài ra, vào giữa tuần tới, Man Xanh sẽ phải đối đầu cùng đội bóng cùng thành phố trong khuôn khổ bán kết Carling Cup. Do đó, Mancini đã để cho một số trụ cột như tiền vệ Barry và hai tiền đạo Bellamy, Tevez ngồi trên ghế dự bị. Cả ba cầu thủ này chỉ được tung vào sân trong hiệp hai.

Trong số các cầu thủ ra sân ngay từ đầu của Man City, Petrov là người thi đấu tốt nhất. Anh chính là người chuyền bóng cho Benjani Mwaruwari ghi bàn duy nhất mang lại chiến thắng cho đội khách. Bên cạnh đó là hàng loạt tình huống nguy hiểm mà cầu thủ người Bulgaria này tạo ra trước khung thành Boro. Kể từ khi Mancini đến với Man City, Petrov đã thi đấu rất ấn tượng. Đó là tín hiệu đáng mừng, cho thấy nhà cầm quân người Ý đã tạo ra những thay đổi bước đầu cho đội bóng thành Manchester.

Dù sao đi chăng nữa thì chiến thắng này cũng sẽ giúp thầy trò Mancini thêm hưng phấn khi bước vào cuộc đối đầu cùng M.U.

Trong số 12 đội bóng Premier League thi đấu đêm qua, có đến 9 đội giành chiến thắng. Bolton, Tottenham, Everton, Fulham, Burnley, Sunderland, Stoke vượt qua các đội bóng hạng dưới. Trong khi Aston Villa, Wigan giành thắng lợi trước những đội ở Premier League là Blackburn và Hull. Trong khi đó, không ngạc nhiên khi Portsmouth đang lận đận ở cuối bảng xếp hạng đã bị Coventry đang thi đấu bết bát ở Championship cầm hòa 1-1.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.