Valencia khôn nhà dại chợ

18/04/2010 09:33 GMT+7

Trong 7 trận gần đây trên các sân khách, Valencia chỉ giành được 2/21 điểm. Với thống kê thất vọng này, họ khó trụ vững chân được ở sân Bernabeu.

Higuain (trái) ghi 2 bàn cho Real Madrid trong trận thắng Valencia 3-2 ở lượt đi - Ảnh: Daylife

Trong 7 trận gần đây trên các sân khách, Valencia chỉ giành được 2/21 điểm. Với thống kê thất vọng này, họ khó trụ vững chân được ở sân Bernabeu.

Mùa trước, ngay sau khi thua Barca 2-6, Real dưới tay HLV Juande Ramos đã buông xuôi, thua 0-3 trên sân Mestalla của Valencia. Sau trận thua này, Real thua nốt 3 trận còn lại của mùa giải.

Mùa này, Real cũng thua Barca nhưng sẽ không có một Real yếm thế như mùa trước khi họ tiếp Valencia trên sân nhà đêm nay. Trận thắng Almeria 2-1 qua cho thấy Real sẵn sàng chiến đấu để có 3 điểm dù bị đối phương dẫn bàn trước. “Chúng tôi không bao giờ từ bỏ”, đó là những từ Ronaldo lặp đi lặp lại trong tuần qua. Anh ghi 1 bàn và Van der Vaart ghi 1 bàn khác giúp Real có 3 điểm tại sân của Almeria. “Chúng tôi sẽ giành 3 điểm tối nay để gây sức ép lên Barca dù biết rằng Valencia là đối thủ rất khó khăn”, HLV Pellegrini của Real khẳng định.

Lượt đi, Real thắng Valencia 3-2 trên sân khách với 2 bàn của Higuain và bàn ấn định tỷ số từ cú đánh đầu của trung vệ Garay. Ở trận đó, Pepe bị gãy chân và nghỉ tới bây giờ vẫn chưa trở lại sân bóng, Garay nhận suất chính thức ở hàng thủ Real kể từ đó và chơi khá xuất sắc. Sau 1 trận nghỉ do bị treo giò, Garay sẽ trở lại đội hình của Real trong trận cầu đêm nay.

Tại trận thắng Almeria 2-1 qua, trọng tài Lasa đã phạt trung vệ Raul Albiol thẻ vàng sau pha tranh bóng với tiền đạo Uche. Với thẻ vàng này, Albiol bị treo giò ở trận gặp Valencia này. Nhưng sau khi nghiên cứu băng hình, LĐBĐ Tây Ban Nha đã xóa thẻ vàng cho Albiol, anh sẽ ra sân gặp lại đội bóng cũ của mình hôm nay. Raul, Kaka, Pepe, Metzelder, Drenthe vẫn vắng mặt do chưa bình phục chấn thương.

Giữa tuần, Sevilla hạ Bilbao 2-0 để vượt qua chính đội này trở thành đội bóng xuất sắc thứ 3 trong lịch sử Liga với 2.961 điểm, sau Barca và Real. Bilbao cùng Barca, Real là ba đội chưa từng phải xuống hạng. Người ghi cả 2 bàn cho Valencia trận qua là Silva, cầu thủ có nhiều khả năng khoác áo Real mùa tới và sẽ là mối hiểm họa lớn nhất cho khung thành thủ môn Casillas của Real trận này.

Cũng với chiến thắng 2-0 trên, Valencia bỏ xa đội đứng thứ 4 Liga là Mallorca đến 7 điểm và suất dự Champions League mùa tới rất khó tuột khỏi tay họ. Tuy nhiên, HLV Unai Emery vẫn rất thận trọng: “Chúng tôi biết chơi tồi 2 trận là mất ngay lợi thế 7 điểm vì vậy chúng tôi sẽ tập trung chơi hết khả năng ở 6 trận còn lại”. Fernandes, Maduro sẽ trở lại đội hình sau 1 trận bị treo giò nhưng các hậu vệ như Miguel, Mathieu, Dealbert và Navarro khó có khả năng ra sân vì vấn đề thể lực.

Dù đứng ở vị trí thứ 3 nhưng bước sang năm 2010, Valencia chơi rất tồi trên sân khách. Trận gần đây nhất họ thắng trên sân khách là vào ngày 10.1, trên sân của Xerez. 7 trận tiếp theo ở sân khách, họ thua 5 và hòa 2. Đến Bernabeu với thành tích này thì hơi khó có điểm. Dự đoán: Real thắng 2-1.

Các trận còn lại
Trông chờ Clemente

Ba đội Tenerife, Valladolid và Xerez đang xếp ở khu vực nguy hiểm. Họ là đối thủ cạnh tranh với nhau trong cuộc chiến trụ hạng. Nhưng tối nay, cả Tenerife và Xerez cùng đồng lòng cầu nguyện cho Valladolid giành chiến thắng trên sân của Malaga. Giờ Malaga là đội bóng dễ bị lôi xuống khu vực nguy hiểm nhất để lấy chỗ trụ hạng cho một trong ba đội Xerez, Valladolid và Tenerife .

Malaga đang xếp thứ 17, chỉ hơn Tenerife 3 điểm, Valladolid 4 điểm và Xerez 6 điểm. Phong độ của Malaga trong thời gian qua không tốt khi đã không thắng 5 trận liền. Ngược lại, Valladolid đang hồi sinh dưới thời của tân HLV Clemente. Hai trận do Clemente dẫn dắt, Valladolid kiếm 4 điểm.

Xerez với 11 điểm kiếm được trong 6 vòng gần đây sẽ có cơ hội thắng Racing, đội đã mất chân sút nguy hiểm Munitis vì chấn thương đến hết mùa.

Tenerife (chỉ thua 1 trong 5 vòng gần đây) sẽ gặp khó khăn trước đội khách đang chơi lên chân Getafe (thắng 3, hòa 1 trong 4 vòng gần đây). Getafe đang cần điểm vào top 6 để dự cúp châu Âu mùa tới, hiện Getafe chỉ kém đội xếp thứ 6 là Bilbao 1 điểm.

Trận đấu giữa Bilbao và Zaragoza cũng hấp dẫn. Bilbao vẫn nuôi mộng giành vị trí thứ 4 (kém Mallorca 4 điểm) trong khi Zaragoza chưa cảm thấy an toàn (hơn Tenerife 4 điểm). Trận này, Bilbao được đánh giá cao nhờ đá tại sân nhà. Trong 8 trận chơi tại San Mames gần đây, đội bóng xứ Basque đã thắng 7 và chỉ hòa 1.

Dự đoán tỷ số:

Malaga - Valladolid: 1-1

Xerez - Racing: 2-1

Tenerife - Getafe: 1-1

Deportivo - Almeria: 2-1

Bilbao - Zaragoza: 2-0

Nhật Minh

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.