Valencia vững vàng ngôi đầu

03/10/2010 07:20 GMT+7

(TNO) "Bầy dơi" tiếp tục giữ vững thành tích bất bại tại mùa giải năm nay sau chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (3.10), qua đó tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu La Liga. >> Kết quả các trận bóng đá châu Âu diễn ra rạng sáng 3.10

Soldado cùng Aduriz ăn mừng bàn thắng mở tỷ số - Ảnh: Reuters

(TNO) "Bầy dơi" tiếp tục giữ vững thành tích bất bại tại mùa giải năm nay sau chiến thắng 2-1 trước Athletic Bilbao trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (3.10), qua đó tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu La Liga.

>>  Kết quả các trận bóng đá châu Âu diễn ra rạng sáng 3.10

Trận thua M.U 0-1 tại Champions League giữa tuần qua không làm ảnh hưởng nhiều đến Valencia. Các học trò của HLV Unai Emery đang có phong độ cực kỳ ổn định tại giải quốc nội.

Bằng chứng là thành tích bất bại kể từ đầu mùa đến giờ và vị trí dẫn đầu La Liga, một khởi đầu không thể tốt hơn đối với đội bóng liên tục phải vật lộn với vấn đề tài chính trong những năm gần đây.

Vừa qua, Chủ tịch Maneul Llorente thông báo một tin vui đối với các cầu thủ và CĐV Valencia khi cho biết: “Số nợ của CLB đã giảm xuống đáng kể sau một năm và không cần bán cầu thủ nữa”. Ngay lập tức thông tin này đã trở thành liều thuốc tinh thần giúp các cầu thủ Valencia thi đấu hưng phấn.

Đội chủ sân Mestalla khởi đầu trận đấu hứng khởi bằng bàn thắng sớm của Aritz Aduriz ở ngay phút thứ 11. Pha đi bóng và chuyền bóng nỗ lực của Soldado đã được Aduriz hoàn tất bằng một cú đánh đầu hiểm hóc. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của tiền đạo người Tây Ban Nha tại La Liga mùa này.

Sau màn ra mắt ấn tượng trong trận đấu với M.U, Pablo Hernandez tiếp tục được HLV Emery tin tưởng cho ra sân ngay từ đầu, và anh đã không phụ lòng ông thầy khi thi đấu nổi bật, liên tục khiến các hậu vệ đối phương vất vả.


Valencia (áo trắng) đã có một trận đấu khó khăn nhưng chiến thắng dành cho họ là xứng đáng - Ảnh: AFP

Không cam chịu thất bại, HLV Caparros bên phía Athletic Bilbao liên tiếp tung hai tiền đạo và một tiền vệ vào sân để tăng cường sức tấn công. Tuy nhiên tình hình cũng không sáng sủa hơn bởi hàng phòng ngự Valencia chơi rất tập trung.

Trận đấu bất ngờ trở nên căng thẳng khi có đến hai bàn thắng được ghi ở những phút bù giờ cuối cùng, song chiến thắng vẫn thuộc về đội chủ sân Mestalla.

Phút 90+1, cầu thủ vào thay người Vicente tung nhát kiếm quyết định số phận trận đấu sau một pha phản công mẫu mực. Nỗ lực của đội khách Bilbao chỉ có thể đem lại bàn thắng muộn màng do công Igor Gabilondo.

Bilbao đã thi đấu ngoan cường đến tận phút chót nhưng chiến thắng vẫn thuộc về Valencia. Đội bóng chủ sân Mestalla tiếp tục duy trì thành tích bất bại với 16 điểm có được sau 6 vòng đấu để vững vàng ở ngôi đầu La Liga.

T.Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.